Bình Liêu (Quảng Ninh) niêm yết 100% các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tư pháp

(PLO) - Năm 2018, công tác tư pháp năm 2018 của huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã bám sát chương trình, kế hoạch đề ra và sự chỉ đạo điều hành của Sở Tư pháp, UBND huyện Bình Liêu.
Hình minh họa
Hình minh họa

Nhờ đó, công tác tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của huyện, của ngành Tư pháp. Nổi bật, đến nay 100% các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tư pháp được niêm yết tại Trung tâm Hành chính công của huyện và tại Bộ phận nhận và trả kết quả của cấp xã, thị trấn với đầy đủ các thông tin được công khai trên cổng thông tin điện tử của huyện. 

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Phòng Tư pháp huyện Bình Liêu đã đề ra phương hướng kế hoạch trong năm 2019. Cụ thể là tiếp tục phát động phong trào thi đua gắn các phong trào vào nhiệm vụ chuyên môn; cán bộ tư pháp từ huyện đến cơ sở nghiêm túc thực hiện, xây dựng kế hoạch riêng cho mình, phấn đấu hiệu quả công việc đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Đồng thời tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ Tư pháp, UBND tỉnh, Sở Tư pháp và các văn bản của huyện; tổ chức tham mưu cho cấp mình thực hiện công tác tư pháp; làm tốt công tác phối hợp với các ngành thành viên trong Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của huyện thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động tại các xã, thị trấn trong huyện, chủ yếu tập trung tại các thôn bản vùng cao, biên giới... 

Đọc thêm