Bộ trưởng Hà Hùng Cường bắt đầu chuyến thăm và làm việc chính thức tại Hàn Quốc

(PLO) - Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, ngày 29/3 Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp dẫn đầu đã tới Thủ đô Xơ-un, Hàn Quốc, bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ trưởng Bộ Lập pháp nước Cộng hòa Hàn quốc. 
Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Hoàng Thanh Tùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội, một số lãnh đạo cấp Vụ và công chức của Bộ Tư pháp. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc và một số cán bộ của Đại sứ quán cùng tham gia các hoạt động của Đoàn.
Mục đích chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc của Bộ trưởng Hà Hùng Cường là nhằm đẩy mạnh và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác giữa Bộ Tư pháp Việt Nam với Bộ Tư pháp, Bộ Lập phán Hàn quốc nói riêng và giữa Bộ Tư pháp Việt Nam cùng các cơ quan, tổ chức pháp luật tư pháp cấp cao nói chung của hai nước; trao đổi kinh nghiệm của Cộng hòa Hàn Quốc về một số lĩnh vực: đào tạo các chức danh tư pháp; các vấn đề về quản lý hộ tịch, quốc tịch; những thành tựu trong lĩnh vực lập pháp mà Cộng hòa Hàn Quốc đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển nền kinh tế thị trường, kinh nghiệm về cải cách pháp luật và tư pháp phục vụ quá trình chuyển đổi…
Chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Hà Hùng Cường tại Cộng hòa Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước trong 20 năm qua đã phát triển vượt bậc và hết sức thiết thực trên tất cả các lĩnh vực. Việt Nam và Hàn Quốc đã hai lần nâng cấp quan hệ vào năm 2001 (Đối tác hợp tác toàn diện) và năm 2009 (Đối tác hợp tác chiến lược). 
Những thành quả hợp tác đạt được giữa hai nước trong những năm qua là kết quả của nỗ lực chung của cả hai bên, của từng người dân mỗi nước, trong đó có sự hợp tác và ủng hộ quan trọng của Chính phủ Hàn Quốc. Chuyến thăm nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước phát triển mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới. 

Đọc thêm