Bộ trưởng Hà Hùng Cường gửi thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

(PLO) - Thư của đồng chí Hà Hùng Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp gửi các thầy giáo, cô giáo và cán bộ, viên chức, người lao động các cơ sở đào tạo của Bộ Tư pháp nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 năm 2014.
Hà Nội, ngày 19 tháng 11 năm 2014
Các thầy giáo, cô giáo và cán bộ, viên chức, người lao động các cơ sở đào tạo của Bộ Tư pháp thân mến,
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2014, tôi thân ái gửi tới các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trường Đại học Luật Hà Nội, Học viện Tư pháp, các trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột, Vị Thanh, Thái Nguyên, Đồng Hới và Tây Bắc lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.
Trong những năm qua, các thế hệ thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động các cơ sở đào tạo của Bộ đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch về đào tạo, bồi dưỡng với chất lượng ngày càng được nâng cao; cơ cấu tổ chức ngày càng được kiện toàn; đội ngũ giảng viên đã dần lớn mạnh; cơ sở vật chất của một số cơ sở đào tạo đã được đầu tư khang trang, hiện đại. Đặc biệt trong năm 2014, sau 35 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học Luật Hà Nội đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì; các trường trung cấp luật non trẻ của Bộ tuy còn rất nhiều khó khăn nhưng đã rất cố gắng, tiếp tục hoàn thành những khóa đào tạo đầu tiên của trường, góp phần từng bước giải quyết yêu cầu về nguồn nhân lực pháp luật, tư pháp ở cơ sở trên khắp các vùng miền của đất nước.
Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, tôi ghi nhận và biểu dương các cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động các cơ sở đào tạo của Bộ trong năm qua đã tiếp tục dành nhiều thời gian, công sức cho sự nghiệp “trồng người” trong lĩnh vực pháp luật, tư pháp.
Các đồng chí thân mến,
Công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh cải cách pháp luật, cải cách tư pháp, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế với mục tiêu xây dựng xã hội “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” theo tinh thần và nội dung của Hiến pháp năm 2013 tiếp tục đặt ra cho công tác đào tạo cán bộ pháp luật của Bộ những nhiệm vụ mới hết sức nặng nề, đồng thời cũng là cơ hội lớn cho sự trưởng thành của các cơ sở đào tạo của Bộ. Năm 2015 - năm thứ hai triển khai Hiến pháp mới, cũng là năm toàn Ngành tập trung xây dựng, hoàn thiện trình Quốc hội xem xét thông qua những dự án luật quan trọng như Bộ luật Dân sự (sửa đổi), Luật Ban hành văn bản pháp luật, Bộ luật Hình sự (sửa đổi), Luật Ban hành quyết định hành chính, đồng thời triển khai các luật mới hoặc mới được sửa đổi liên quan trực tiếp đến tổ chức và hoạt động của Ngành như Luật Công chứng, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án dân sự, Luật Hộ tịch. Toàn Ngành đang kỳ vọng rất nhiều vào những thành công mới, nhất là về chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Trường Đại học Luật Hà Nội, Học viện Tư pháp và các trường Trung cấp Luật của Bộ. Trong tinh thần đó, tôi mong rằng trong năm tới, phát huy những kết quả đạt được, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động các cơ sở đào tạo của Bộ tiếp tục đoàn kết một lòng thực hiện quyết liệt các giải pháp mang tính đột phá, nhằm đưa công tác đào tạo, bồi dưỡng của Ngành lên tầm cao mới, sớm đáp ứng kỳ vọng của Ngành, của đất nước, qua đó thiết thực chào mừng 70 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp và cũng là 70 năm Ngày thành lập Nước.
Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức và người lao động đang giảng dạy, công tác, làm việc tại các cơ sở đào tạo của Bộ nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công mới.
                                                                              Chào thân ái!
                                                                     Hà Hùng Cường

Đọc thêm