Bộ trưởng Hà Hùng Cường thăm và làm việc với VKSNDTC, TANDTC Lào

(PLO) - Chiều qua 28/7, đến thăm và làm việc với VKSNDTC, TANDTC Lào, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã thông tin sơ bộ về tình hình kinh tế, xã hội ở Việt Nam, về công tác xây dựng pháp luật, vai trò của Bộ Tư pháp Việt Nam sau khi Hiến pháp mới được thông qua và có hiệu lực.
Bộ trưởng tặng quà Viện trưởng VKSNDTC
Bộ trưởng tặng quà Viện trưởng VKSNDTC
Viện trưởng VKSNDTC Khamsan Souvong, Chánh án TANDTC Khamphan Sitthidampha cũng đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của VKSNDTC,TANDTC và trao đổi về các vấn đề hai bên cùng quan tâm. Cả hai bên hy vọng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực tư pháp ngày càng phát triển.
Bộ trưởng cùng Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Chánh án TANDTC Lào
Bộ trưởng cùng Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với 
Chánh án TANDTC Lào 
Tới chào xã giao và chúc mừng Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Sinlavong Khoudphaithun mới được bổ nhiệm, Bộ trưởng Hà Hùng Cường bày tỏ vui mừng khi lần này trở lại, thấy Viêng Chăn đã có nhiều khởi sắc. 
Thông tin với Đô trưởng về tình hình của Thủ đô Hà Nội, Bộ trưởng cũng cho biết, Luật Thủ đô của Việt Nam do Bộ Tư pháp xây dựng đã được Quốc hội thông qua, Hà Nội hiện đang tích cực thực hiện đạo luật này. Bộ Tư pháp Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Viêng Chăn nếu muốn xây dựng một luật tương tự để dành những cơ chế đặc biệt phát triển Thủ đô. 
Bộ trưởng và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại UBND Thủ đô Viêng Chăn
Bộ trưởng và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại
UBND Thủ đô Viêng Chăn
Cám ơn tình cảm của Bộ trưởng Tư pháp và Đoàn công tác, Đô trưởng Viêng Chăn mong muốn Bộ Tư pháp tiếp tục ủng hộ Viêng Chăn nhiều hơn trên mọi lĩnh vực. Đô trưởng cũng nhận lời mời của Bộ trưởng sẽ đến Hà Nội vào một ngày gần nhất và sẽ dành nhiều hơn sự quan tâm của mình đến công tác tư pháp của Viêng Chăn.

Đọc thêm