Bộ trưởng Lê Thành Long tiếp xúc cử tri huyện An Minh, Kiên Giang

(PLVN) -Hôm nay (13/5), đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) đơn vị tỉnh Kiên Giang tiếp xúc cử tri tại thị trấn Thứ Mười Một và xã Thuận Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang. 
Bộ trưởng Lê Thành Long tiếp xúc cử tri huyện An Minh, Kiên Giang

Trình bày chương trình hành động trước cử tri, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cho biết đã hoàn thành tốt vai trò người đại biểu Quốc hội Khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021. Song mặc dù có nhiều cố gắng nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới mới có thể đáp ứng được nguyện vọng của cử tri, yêu cầu phát triển đất nước nói chung và khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Kiên Giang nói riêng. 

Bộ trưởng Lê Thành Long hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ tiếp tục đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.
Bộ trưởng Lê Thành Long hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ tiếp tục đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. 

Bộ trưởng Lê Thành Long hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ tiếp tục đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Với tư cách là đại biểu đại biểu Quốc hội, đồng thời là thành viên của Chính phủ sẽ tham gia vào hầu hết dự án luật, dự thảo nghị quyết, trình các chương trình hành động, tích cực tổ chức thực hiện, giám sát một số hoạt động, từ đó giải quyết tốt hơn kiến nghị của cử tri. 

Cố gắng tham mưu Chính phủ trình, thẩm định tốt hơn các dự án luật, đảm bảo tính khả thi, chú trọng giải quyết những vướng mắc hiện nay cho người dân, doanh nghiệp. Đối với những vấn đề giám sát tối cao, sẽ tham mưu để các luật, nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ ban hành được tổ chức thực hiện tốt. 

“Với tư cách người đứng đầu ngành tư pháp quản lý nhiều lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp, tôi hứa sẽ chủ động, cố gắng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, kịp thời những vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, sẽ kịp thời báo cáo để các cấp có thẩm quyền xử lý”, Bộ trưởng Lê Thành Long nhấn mạnh.

Bộ trưởng Lê Thành Long cho biết khi quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, sẽ chọn những vấn đề thích đáng, trong đó ưu tiên những khu vực khó khăn về kinh tế - xã hội.

Đối với Kiên Giang và các huyện trong đơn vị bầu cử, Bộ trưởng Lê Thành Long sẽ tiếp tục tiếp xúc, lắng nghe để tìm hiểu thêm nguyện vọng cử tri và yêu cầu phát triển của tỉnh, huyện, từ đó kịp thời kiến nghị các cơ quan Trung ương huy động, sử dụng tốt hơn nữa nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội của khu vực đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Kiên Giang, điển hình như thực hiện Nghị quyết 120/NQ-CP, ngày 17/11/2017 về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu, một số nghị quyết, quyết sách của Quốc hội, Chính phủ liên quan đến việc nâng cấp và đầu tư cho hệ thống giao thông, thủy lợi, thực hiện một số chế độ, chính sách đặc thù đối với nhân dân…

Đ/C Nguyễn Thị Kim Bé, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) trình bày chương trình hành động
Đ/C Nguyễn Thị Kim Bé, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) trình bày chương trình hành động

Ngoài Bộ trưởng Lê Thành Long, đơn vị bầu cử số 2 còn có các ứng cử viên gồm đồng chí Nguyễn Thị Kim Bé, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) đơn vị tỉnh Kiên Giang; đồng chí Châu Thị Anh Pha, Phó hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Ba Hòn, huyện Kiên Lương; đồng chí Nguyễn Việt Thắng, Phó bí thư Huyện ủy An Biên; đồng chí Huỳnh Văn Thẻ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hưng Yên, huyện An Biên.

Qua nghe chương trình hành động của 5 vị ứng cử viên, cử tri Lê Hoàng Đảm, ngụ khu phố 1, thị trấn Thứ Mười Một đồng tình, thống nhất cao và cho rằng các vị đề ra chương trình hành động bám sát vị trí công tác, có tính khả thi rất cao.

Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng viên
 Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng viên

Cử tri Lê Hoàng Đảm chia sẻ, nhiệm kỳ 2016-2021, Bộ trưởng Lê Thành Long và đồng chí Nguyễn Thị Kim Bé là đại biểu Quốc hội Khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 2, trong đó có huyện An Minh. “Qua theo dõi, tôi thấy trên diễn đàn Quốc hội hai vị đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung cho cả nước nói chung cũng như khu vực đồng bằng đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Kiên Giang nói riêng. Nếu tiếp tục trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV, tôi mong hai vị nếu tiếp tục phát huy”, cử tri Lê Hoàng Đảm bày tỏ.

Đối với 3 vị là ứng cử viên ứng cử lần đầu, cử tri Lê Hoàng Đảm mong muốn các vị nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt chương trình hành động, có nhiều ý kiến trên diễn đàn Quốc hội để góp phần giúp địa phương nơi các vị ứng cử phát triển hơn trong thời gian tới.

 Cử tri Lê Hoàng Đảm mong muốn các vị trúng cử đại biểu Quốc hội đề xuất Trung ương có cơ chế, chính sách đặc thù trong đầu tư  phát triển hạ tầng cho tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là các huyện vùng U Minh Thượng. Kiến nghị quan tâm đầu tư phục dựng các khu di tích lịch sử trên địa bàn huyện An Minh để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; quan tâm hơn đến việc nâng cao hiệu quả lĩnh vực tư pháp, tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật ...

Đọc thêm