Bộ trưởng Lê Thành Long trao Kỷ niệm chương cho Đại sứ Italy

(PLO) - Chiều 31/8, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” cho bà Cecilia Piccioni, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italy tại Việt Nam vì đã có nhiều công lao, đóng góp xây dựng ngành Tư pháp Việt Nam. 

Trước đó, tại buổi tiếp xã giao, Bộ trưởng Lê Thành Long đã khái quát các chức năng, nhiệm vụ cùng những thách thức đặt ra đối với Bộ Tư pháp nói riêng và đối với việc xây dựng, vận hành hệ thống pháp luật ở Việt Nam nói chung.

Cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Bà Đại sứ và các cán bộ của Đại sứ quán Italy trong thời gian qua, Bộ trưởng khẳng định quan hệ hợp tác giữa hai Bộ Tư pháp nói riêng và hai nước nói chung trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp đã được thiết lập, củng cố và phát triển thông qua việc ký Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Italy.

Tin tưởng rằng tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa Việt Nam và Italy còn rất lớn, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn và hy vọng rằng dù ở cương vị nào, Bà Đại sứ vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ và quan tâm để quan hệ hợp tác trong lĩnh vực này tiếp tục được tăng cường. 

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ phía Bộ Tư pháp cùng những thông tin hữu ích mà Bộ trưởng chia sẻ, bà Cecilia Piccioni bày tỏ vinh dự, xúc động và cảm kích khi được Bộ Tư pháp trao tặng Kỷ niệm chương. Trong tương lai, bà hy vọng hai nước sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình, dự án mới để quan hệ hợp tác tốt đẹp ngày càng được thắt chặt và có chiều sâu.

Đọc thêm