Bộ trưởng thăm chúc tết tại Quảng Bình

(PLO) - Chiều ngày 16/1, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã thăm chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình tại trụ sở Tỉnh ủy. 
Bộ trưởng thăm chúc tết tại Quảng Bình
Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã đến thăm chúc tết Tỉnh ủy Quảng Bình. Tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang đã báo cáo Bộ trưởng về tình hình hoạt động chung của tỉnh trong nhiệm kỳ 2010 – 2015. Trong đó, nổi bật nhất là đã tổ chức thành công đại hội Đảng bộ tỉnh XVI, kiện toàn bộ máy chính trị các cấp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm đạt 6,5%, thu ngân sách vượt so với năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh… 
Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu tại buổi thăm chúc tết Tỉnh ủy Quảng Bình
 Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu tại buổi thăm chúc tết Tỉnh ủy Quảng Bình 
Hiện nay, tỉnh đang tập trung để triển khai một số dự án trọng điểm, như Dự án cáp treo Sun Group; dự án Sân golf FLC, dự án Vingroup… Đang tiến hành kêu gọi nhà đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch. Hiện đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện để khởi công dự án Sân golf FLC dự kiến tháng 2 năm 2016. Tình hình ANQP được được giữ vững, đời sống nhân dân đang từng bước được nâng lên.
Bí thư tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang cũng đánh giá rất cao đóng góp và vai trò của Tư pháp tại tỉnh nhà, trong đó Tư pháp, THADS, tòa án… đạt được nhiều kết quá đáng ghi nhận. Công các cải cách tư pháp cũng đem lại nhiều thuận lợi cho nhân dân. Bên cạnh đó, cũng còn nhiều khó khăn trong công tác THADS. Bí thư tỉnh ủy mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của Bộ tư pháp và của Bộ trưởng đối với tỉnh nhà trong lĩnh vực tư pháp nói riêng và tất cả các lĩnh vực nói chung…
Bí thư, chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang đón nhận lẵng hoa chúc mừng năm mới của Bộ trưởng Hà Hùng Cường
 Bí thư, chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang đón nhận lẵng hoa chúc mừng năm mới của Bộ trưởng Hà Hùng Cường
Bộ trưởng Hà Hùng Cường đánh giá rất cao những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua, chúc mừng đại hội Đảng bộ tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ghi nhận và đánh giá cao sự giúp đỡ, quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đối với ngành Tư pháp. Bộ trưởng gửi lời cám ơn sâu sắc tới Tỉnh ủy và nhân dân Quảng Bình đã dành tình cảm, đóng góp, giúp đỡ trong quá trình công tác, cũng như trong với vai trò là đại biểu Quốc hội. 
Bộ trưởng mong muốn lãnh đạo tỉnh nhà quan tâm hơn nữa đối với  đội ngũ Tư pháp, THADS, xây dựng phát triển Trường Trung cấp Luật Đồng Hới xứng tầm, phục vụ cho ngành tư pháp tỉnh nhà, của khu vực và cả nước bạn Lào… Tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, cần sự đoàn kết, nỗ lực hết mình của lãnh đạo, nhân dân để thực hiện nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ mới. 
Bộ trưởng Hà Hùng Cường thăm và chúc tết Huyện ủy huyện Lệ Thủy
 Bộ trưởng Hà Hùng Cường thăm và chúc tết Huyện ủy huyện Lệ Thủy
Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã tặng lẵng hoa chúc mừng cho đại diện Tỉnh ủy Quảng Bình, và gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới Bính Thân tới toàn thể cán bộ Tỉnh ủy, UBND, HDND các ngành và toàn thể bà con nhân dân. 
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang vui mừng đón nhận món quà củ và cám ơn sự quan tâm của Bộ trưởng, Bộ Tư Pháp đối với tỉnh Quảng Bình, ghi nhận ý kiến của Bộ trưởng phấn đấu đưa tỉnh nhà phát triển hơn nữa, đồng thời gửi lời chúc mừng sức khỏe, chúc mừng năm mới đến cán bộ, nhân viên ngành tư pháp 
Trước đó, vào sáng cùng ngày (16/1) đoàn công tác của Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã đến tham dự cắt băng khánh hạ chùa Hoằng Phúc, lễ đón nhận Bằng công di tích lịch sử cấp Quốc gia và cung nghinh xá lợi Đức phật tổ tại (thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy, Lệ Thủy). Trưa cùng ngày đoàn đã đến thăm, chúc tết Huyện ủy huyện Lệ Thủy. Tại đây, Bí thư Huyện ủy huyện Lệ Thủy đã tiếp đón đoàn, báo cáo tình hình hoạt động chung của địa phương. Trong đó, nổi bật là đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh, bầu ban chấp hành mới với những cán bộ trẻ, nhiệt huyết, có năng lực chuyên môn vào bộ máy cho nhiệm kỳ 2016 – 2020. 
Bộ trưởng Hà Hùng Cường tặng lẵng hoa chúc mừng năm mới Huyện ủy Quảng Bình
 Bộ trưởng Hà Hùng Cường tặng lẵng hoa chúc mừng năm mới Huyện ủy Quảng Bình
Huyện đã vận động xã hội hóa, đồng thời nhận được sự quan tâm của giúp đỡ của các nhà hảo tâm, trong đó nhà tài trợ chính là Công đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiến hành phục dựng, tôn tạo chùa Hoằng Phúc với tổng mức đầu tư hơn 55,5 tỷ đồng… Bộ trưởng chia vui với lãnh đạo và nhân dân tỉnh nhà về những thành quả đạt được trong năm 2015. Chúc mừng sự kiện trọng đại là tôn tạo, trùng tu và khánh thành chùa Hoằng Phúc, trở thành điểm tham quan văn hóa, du lịch và lịch sử trên quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Bộ trưởng cũng đã tặng lẵng hoa chúc mừng đại diện cho Bí thư Huyện ủy huyện Lệ Thủy và gửi lời chúc mừng năm mới tới bà con nhân dân.

Đọc thêm