Bộ Tư pháp cắt giảm 25% số lượng hội nghị, hội thảo và chuyến công tác

Với việc thực hiện lồng ghép nhiều sự kiện, năm 2017, Bộ Tư pháp đã cắt giảm khoảng 25% số lượng các hội nghị, hội thảo và các chuyến công tác địa phương theo đề xuất ban đầu của các đơn vị nhưng vẫn đảm bảo quản lý nhà nước. 
Bộ Tư pháp cắt giảm 25% số lượng hội nghị, hội thảo và chuyến công tác
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017 tại Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ Tư pháp, sáng nay, 18/1, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu cho biết, năm qua Bộ đã khẩn trương ban hành, chỉ đạo ban hành các chương trình, kế hoạch hành động để cụ thể hóa các nhiệm vụ của Bộ, ngành.
Bộ đã chỉ đạo quyết liệt thực hiện 313 nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, qua đó đã hoàn thành 279 nhiệm vụ, đang tiếp tục thực hiện 34 nhiệm vụ (chủ yếu là các nhiệm vụ có thời hạn hoàn thành trong năm 2018) và không có nhiệm vụ quá hạn. Bộ đã kịp thời trả lời 117/117 kiến nghị của cử tri qua các kỳ họp Quốc hội, 16/16 kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo đúng Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. 
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu cho biết thêm, trong năm 2017, việc thực hiện lồng ghép nhiều sự kiện đã cắt giảm khoảng 25% số lượng các hội nghị, hội thảo và các chuyến công tác địa phương theo đề xuất ban đầu của các đơn vị và giảm mạnh so với những năm trước nhưng vẫn đảm bảo quản lý nhà nước trong các lĩnh vực của Bộ, ngành. 

Cũng trong năm 2017, Bộ Tư pháp đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành hữu quan giúp Chính phủ xây dựng và trình Quốc hội thông qua 20 dự án luật, nghị quyết (riêng Bộ Tư pháp chuẩn bị 3 luật, 1 nghị quyết), tình trạng nợ đọng văn bản quy định chi tiết giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua và chấm dứt nợ đọng văn bản thuộc thẩm quyền của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Các mặt công tác khác của Bộ như kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, thi hành án dân sự, phổ biến giáo dục, pháp luật, hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, nuôi con nuôi, đăng ký giao dịch bảo đảm... có nhiều chuyển biến.

Đọc thêm