Bộ Tư pháp công bố Quyết định thành lập các trường Cao đẳng luật

(PLVN) -Sáng 4/8, tại cuộc họp giao ban Thủ trưởng các đơn vị, Bộ Tư pháp đã công bố Quyết định thành lập các trường Cao đẳng luật thuộc Bộ. 
Bộ Tư pháp công bố Quyết định thành lập các trường Cao đẳng luật

Theo đó, các trường Trung cấp luật Thái Nguyên, Trung cấp luật Đồng Hới, Trung cấp luật Vị Thanh lần lượt được nâng cấp lên thành Cao đẳng luật miền Bắc, Cao đẳng luật miền Trung và Cao đẳng luật miền Nam.

Chúc mừng 03 trường Trung cấp luật đã được nâng cấp lên thành Cao đẳng luật, Bộ trưởng Lê Thành Long khẳng định đây là bước trưởng thành đáng được ghi nhận và để có bước phát triển như vậy có sự cố gắng, nỗ lực của bản thân từng Nhà trường, đồng thời nhấn mạnh vị trí, vai trò cao hơn đồng nghĩa với trách nhiệm của các trường sẽ nặng nề hơn. 

 

Bộ trưởng hy vọng các trường sẽ nhanh chóng ổn định về mặt tổ chức, công tác  cán bộ cũng như phối hợp chặt chẽ với Vụ Tổ chức cán bộ để sắp xếp, kiện toàn bộ máy để sớm đi vào hoạt động. Bộ trưởng tin tưởng ở cương vị mới các trường Cao đẳng luật sẽ có những đóng góp vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng của Bộ, ngành nói riêng và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực pháp luật của đất nước trong thời kỳ mới.

Đồng chí Hoàng Xuân Châu, Hiệu trưởng trường Trung cấp Luật Thái Nguyên (nay là trường Cao đẳng luật miền Bắc) gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tư pháp đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt và đồng hành, giúp đỡ chia sẻ những khó khăn, thách thức để các trường có bước phát triển mới như ngày hôm nay. 

Đồng chí Hoàng Xuân Châu mong muốn các trường Cao đẳng luật sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ và xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để có những đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Bộ, ngành Tư pháp. 

Đọc thêm