Bộ Tư pháp đang hướng dẫn ông Chấn Về hồ sơ đòi bồi thường

(PLO) - Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp báo về tình hình hoạt động của Bộ, Ngành Tư pháp trong  quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2014. 
Chánh Văn phòng Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp báo
Chánh Văn phòng Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp báo
Trong cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng cho biết: Trong quý I/2014, 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm công tác của Bộ, ngành Tư pháp đã được triển khai đồng bộ và đạt được kết quả tích cực, trong đó nhiệm vụ triển khai thi hành Hiến pháp được đặt lên hàng đầu. 
Cụ thể, Bộ Tư pháp đã tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 251/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch của Chính phủ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp 2013; ban hành Quyết định số 416/QĐ về Kế hoạch của Bộ Tư pháp tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp 2013. 
Bộ Tư pháp cũng phối hợp với các Bộ, ngành thực hiện việc rà soát và xác định các quy định, văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái hoặc chưa phù hợp với Hiến pháp năm 2013 và rà soát văn bản quy phạm pháp luật về quyền con người theo Hiến pháp. 
Mới đây nhất, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị toàn quốc theo hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu để giới thiệu, phổ biến nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp năm 2013. 
Phó Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước Nguyễn Thị Tố Hằng cho biết: “Việc bồi thường cho ông Lương Ngọc Phi ở Thái Bình đang hoàn thiện thủ tục để có kinh phí bồi thường. Vụ oan sai của ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang thì hiện ông Chấn chưa có đơn yêu cầu bồi thường. Cục đã liên hệ với ông Chấn hướng dẫn về hồ sơ, cách thức và thường xuyên trao đổi với luật sư của ông.”./.

Đọc thêm