Bộ Tư pháp gặp mặt tri ân nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

(PLVN) -Sáng 27/7, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ Tư pháp đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân công chức là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với Cách mạng nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).
Bộ Tư pháp gặp mặt tri ân nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

Tới dự và chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc; đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Quang Thái, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thi hành án dân sự và 12 đồng chí công chức, viên chức là thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp.

 

Tại buổi gặp mặt, trong không khí đầm ấm và xúc động, Bộ trưởng Lê Thành Long thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ đã gửi lời tri ân sâu sắc nhất đối với các đồng chí thương binh, liệt sỹ và gia đình. Bộ trưởng khẳng định đây là hoạt động thường niên của Bộ Tư pháp nhằm tưởng nhớ và tri ân những thương binh, liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, thống nhất dân tộc. 

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, xuất phát từ đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc Việt Nam nói chung và của Bộ Tư pháp nói riêng. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Lê Thành Long đã gửi những món quà nhỏ để tri ân tới các công chức, viên chức là thương binh, con liệt sỹ thuộc Bộ Tư pháp. Đồng thời cùng các cán bộ của Bộ Tư pháp là thân nhân của các gia đình liệt sĩ đã nhắc lại những dấu son của cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và vệ quốc vĩ đại của dân tộc, ôn lại và chia sẻ những kỷ niệm xúc động của cá nhân, gia đình. 

 

Thay mặt cho các công chức, viên chức là thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ, ông Nguyễn Minh Đoan, Giảng viên trường Đại học Luật Hà Nội đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Công đoàn Bộ, xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, cố gắng hơn nữa để cống hiến cho sự nghiệp tư pháp, trở thành tấm gương sáng để các thế hệ trẻ học tập và noi theo.  

Đọc thêm