Bộ Tư pháp họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

(PLVN) -Sáng 6.8, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh tịnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Tư pháp đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo. 
Bộ Tư pháp họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

Tại cuộc họp, Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội và tình hình dịch bệnh Covid -19, Văn phòng Bộ đã kịp thời có các thông báo gửi Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, đặc biệt lưu ý một số quy định liên quan đến người từ Đà Nẵng về Hà Nội. Từ ngày 30.7 Văn phòng Bộ đã tiến hành đo thân nhiệt tại cổng trụ sở Bộ, mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết. Văn phòng cũng tham mưu cho lãnh đạo Bộ kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo.

 

Các đơn vị thuộc Bộ đã quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản của TW, của Hà Nội, của Ban chỉ đạo Bộ Tư pháp về phòng chống dịch Covid -19. Tại địa phương, một số Sở Tư pháp có dịch cơ bản vẫn đảm bảo công việc theo kế hoạch, trừ một số hội nghị hội thảo tạm hoãn hoặc chuyển sang hình thức trực tuyến. Một số đơn vị thuộc Bộ đã có hướng dẫn cho địa phương đảm bảo công tác phòng dịch. Chánh Văn phòng cũng đề xuất một số biện pháp phòng dịch trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã báo cáo nhanh với Thứ trưởng tình hình đơn vị; những vấn đề cần lưu ý và đề xuất giải pháp trong thời gian tới.

 

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh tịnh đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm trong phòng chống dịch. Đối với các đơn vị thuộc Bộ đóng trên các địa bàn khác nhau, các cơ quan THADS địa phương cần bám sát chỉ đạo và thực hiện nghiêm các quy định của địa phương nơi đặt trụ sở. Đối với các địa bàn chưa có dịch, vẫn hạn chế các chuyến đi về địa phương, các tọa đàm, hội thảo …trừ trường hợp buộc phải tiến hành nhưng với quy mô dưới 30 người và tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh. Các hoạt động của các đơn vị thuộc Bộ tại địa phương phải báo cáo và được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ phụ trách cho phép mới được tiến hành.

Thứ trưởng cũng yêu cầu tất cả cán bộ, công chức trong ngành tải ứng dụng Bluzone cảnh báo tiếp xúc gần với người nhiễm Covid -19. Các cơ sở đào tạo luật tăng cường quản lý và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn cho giảng viên, học viên, sinh viên… 

Đọc thêm