Bộ Tư pháp 'khởi động' hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

(PLO) - Chiều qua (8/3), Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (THPL), Bộ Tư pháp đã có buổi làm việc với đại diện VCCI và một số đơn vị liên quan nhằm triển khai Kế hoạch theo dõi tình hình THPL trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành về hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp ban hành theo Quyết định số 108/QĐ-BTP.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Đặng Thanh Sơn thông tin về các nội dung chủ yếu của Quyết định 108 và nêu những vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ Tư pháp trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Theo đó, dự kiến Bộ Tư pháp sẽ giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp, giới thiệu cho doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận các dịch vụ pháp lý để được tư vấn, giải quyết những vướng mắc pháp lý, phối hợp với VCCI tăng cường phản ứng chính sách về những vụ việc liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp khởi nghiệp...

Nhiều đại biểu đánh giá cao tính thời sự của Kế hoạch theo dõi THPL lĩnh vực trọng tâm liên ngành và chia sẻ nhiều kiến nghị với mong muốn Kế hoạch được triển khai hiệu quả. Các đại biểu còn thảo luận một số vấn đề mà Bộ Tư pháp có thể làm đầu mối.

Bộ Tư pháp cũng kiến nghị VCCI phối hợp với Bộ thực hiện một số hoạt động như cung cấp thông tin tổng hợp các vướng mắc pháp lý của doanh nghiệp có liên quan; lập danh sách các doanh nghiệp khởi nghiệp điển hình đang gặp khó khăn về vốn, khoa học kỹ thuật, lao động, đất đai gửi Bộ Tư pháp đề nghị Bộ hỗ trợ pháp lý; có ý kiến về các vấn đề liên quan trong lĩnh vực doanh nghiệp khởi nghiệp khi Bộ Tư pháp yêu cầu... 

Đọc thêm