Bộ Tư pháp: Tập huấn kỹ năng hòa giải bảo đảm bình đẳng giới

(PLVN) -Sáng 26/11, tại Nha Trang, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng hòa giải ở cơ sở bảo đảm bình đẳng giới dành cho các tập huấn viên cấp tỉnh thuộc 10 tỉnh khu vực Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung bộ. Ông Lê Vệ Quốc - Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật (Bộ Tư pháp) chủ trì hội nghị.
Bộ Tư pháp: Tập huấn kỹ năng hòa giải bảo đảm bình đẳng giới

Trong 2 ngày tập huấn (26 và 27/11), các báo cáo viên sẽ giới thiệu những nội dung cơ bản của bộ Tài liệu tập huấn hòa giải ở cơ sở có nhạy cảm giới do Bộ Tư pháp phối hợp với UNDP xây dựng; về phương pháp tổ chức tập huấn; bổ sung kiến thức về giới và bình đẳng giới; các kỹ năng ứng xử phù hợp để bảo đảm hòa giải thành gắn với nguyên tắc bình đẳng giới trong quá trình hòa giải... Với những kiến thức được cung cấp tại hội nghị này, đại biểu có đủ năng lực để tiếp tục truyền đạt lại cho các tập huấn viên cấp huyện hoặc trực tiếp tập huấn cho đội ngũ hoà giải viên ở cơ sở tại địa phương.

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Vệ Quốc cho biết, toàn quốc hiện có hơn 660.000 hoà giải viên. Tỷ lệ hòa giải thành đạt hơn 80%. Các tranh chấp tại cơ sở chủ yếu ở lĩnh vực đất đai, hôn nhân - gia đình và đều có mối liên hệ với vấn đề giới. Tuy nhiên, còn nhiều hòa giải viên chủ yếu hòa giải dựa vào kinh nghiệm; hiểu biết về giới, bình đẳng giới chưa đầy đủ; đa số hòa giải viên chưa được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc với các nhóm dễ bị tổn thương, trong đó có phụ nữ, trẻ em. 

Được biết, Hội nghị nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” do EU và UNDP tài trợ. 

Đọc thêm