Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị hướng dẫn khai thác, sử dụng Bộ pháp điển

(PLVN) - Tại Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột, Bộ Tư pháp vừa tổ chức Hội nghị giới thiệu và hướng dẫn khai thác, sử dụng Bộ pháp điển của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. 
Ông Đồng Ngọc Ba – Cục trưởng Cục KTVBQPPL phát biểu tại Hội nghị
Ông Đồng Ngọc Ba – Cục trưởng Cục KTVBQPPL phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật Đồng Ngọc Ba đã khẳng định sự cần thiết trong việc xây dựng Bộ pháp điển cũng như bày tỏ mong muốn Hội nghị này sẽ là nơi các đại biểu tích cực khai thác, sử dụng và tham gia góp ý thêm để Bộ pháp điển được hoàn thiện và đi vào cuộc sống.

Hướng dẫn cụ thể cách khai thác, sử dụng Bộ pháp điển, Trưởng phòng Phòng Pháp điển và hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật Nguyễn Duy Thắng cho biết Bộ pháp điển này sẽ giúp các cá nhân, tổ chức tiện lợi trong việc tìm kiếm, tra cứu, thỏa mãn nhu cầu sử dụng và tìm hiểu các quy định của pháp luật; bảo đảm tính công khai, minh bạch và góp phần nâng cao sự tin tưởng của người dân vào hệ thống pháp luật; tạo thuận lợi trong quá trình xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật….

Tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí về sự cần thiết xây dựng Bộ pháp điển của Nhà nước và đặc biệt ghi nhận Bộ Tư pháp và các bộ, ngành đã tổ chức triển khai thực hiện Pháp lệnh Pháp điển một cách hiệu quả, chất lượng.

Đồng thời đề xuất Bộ Tư pháp cần phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để Bộ pháp điển đi vào cuộc sống nhằm giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân thuận tiện trong việc tiếp cận nghiên cứu và áp dụng pháp luật trong giải quyết công việc.

Đọc thêm