Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị triển khai công tác trợ giúp pháp lý

(PLO) - Ngày 02 - 03/11, tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, Cục trưởng Cục Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nguyễn Thị Minh đã chủ trì khai mạc Hội nghị triển khai Đề án đổi mới công tác TGPL, góp ý định hướng xây dựng Luật TGPL (sửa đổi) và Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách TGPL cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện nghèo, xã nghèo nhằm trao đổi thảo luận việc thực hiện Đề án đổi mới công tác TGPL tại địa phương. 
Cục trưởng Cục Trợ giúp pháp lý Nguyễn Thị Minh phát biểu tại Hội nghị
Cục trưởng Cục Trợ giúp pháp lý Nguyễn Thị Minh phát biểu tại Hội nghị
Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Tư pháp, lãnh đạo Trung tâm TGPL Nhà nước, trợ giúp viên pháp lý và đại diện Đoàn Luật sư, tổ chức hành nghề luật sư , luật sư trên địa bàn các tỉnh phía Nam. 
Hội nghị được nghe ông Cù Thu Anh – Phó Cục trưởng Cục TGPL giới thiệu khái quát những nội dung cơ bản của Đề án và định hướng một số nội dung xây dựng Luật TGPL (sửa đổi) để các đại biểu tập trung góp ý, thảo luận. 
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe nhiều ý kiến phát biểu, tham luận của một số đơn vị, cá nhân, giới luật sư nói lên những cảm tưởng của mình và tỏ ra hào hứng phấn khởi ghi nhận về Đề án và hứa sẽ quyết tâm làm hết sức mình để góp phần đưa nội dung Đề án sớm đi vào đời sống của xã hội. 

Đọc thêm