Bộ Tư pháp tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển chấp hành viên sơ cấp 2019

Chiều 21/11, tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới - đơn vị đào tạo trực thuộc Bộ Tư pháp đóng tại Quảng Bình, Hội đồng thi tuyển Chấp hành viên của Bộ Tư Pháp năm đã tổ chức khai mạc Kỳ thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp vào các cơ quan Thi hành án dân sự (THADS) năm 2019.

Dự khai mạc kỳ thi có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh – Chủ tịch Hội đồng thi; Phó tổng Cục trưởng Cục THADS Trần Thị Phương Hoa - Ủy viên Hội đồng thi; cùng các thành viên Hội đồng thi gồm: Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tư pháp Phan Thị Hồng Hà, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Quảng Bình Mai Công Danh và 343 thí sinh là công chức hệ thống THADS Bộ Tư pháp và cán bộ thuộc cơ quan THA Bộ Quốc phòng.

Hầu hết những người tham gia kỳ thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp năm nay là công chức các cơ quan THADS, đang giữ ngạch Thẩm tra viên hoặc Thư ký THA hoặc Chuyên viên đang công tác tại các cơ quan THADS địa phương… và 3 thí sinh là sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.

Khai mạc Kỳ thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp năm 2019.
Khai mạc Kỳ thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp năm 2019.

Các thí sinh thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp năm nay sẽ phải thi 2 hình thức, gồm: thi viết kỹ năng THADS và thi trắc nghiệm pháp luật về THADS. Kết quả kỳ thi sẽ lấy từ người có kết quả cao nhất trở xuống dần cho đến hết chỉ tiêu số lượng Chấp hành viên được đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp giao theo từng tỉnh.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh – Chủ tịch Hội đồng thi khẳng định: “Hoạt động thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp là một bước nhằm đánh giá trình độ, năng lực của cán bộ, công chức. Để từ đó, có căn cứ sử dụng, bố trí, bổ nhiệm cán bộ, công chức vào các vị trí cao hơn trong nền công vụ. Đây cũng là con đường thăng tiến của cán bộ, công chức về chuyên môn nghiệp vụ, sau khi đã thể hiện được trình độ, năng lực của mình”.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh – Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu khai mạc kỳ thi.
 Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh – Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu khai mạc kỳ thi.

Cũng theo Thứ trưởng Oanh, việc tổ chức thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp đã được Bộ Tư pháp tiến hành nhiều năm theo nguyên tắc khách quan, công khai, cạnh tranh, chất lượng và đạt được kết quả tốt. Căn cứ Luật Cán bộ, công chức, Luật Thi hành án dân sự, năm nay là lần thứ 6 Bộ Tư pháp tổ chức kỳ thi tuyển Chấp hành viên sơ cấp cho hệ thống THADS và Bộ Quốc phòng.

“Để kỳ thi thành công tốt đẹp, đảm bảo nghiêm túc, công bằng và chất lượng, thay mặt lãnh đạo Bộ, tôi yêu cầu các thành viên Hội đồng thi, thành viên các Ban giúp việc Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao theo đúng quy định của pháp luật, đúng quy chế kỳ thi; các thí sinh tham gia kỳ thi thực hiện nghiêm nội quy kỳ thi” – Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh nhấn mạnh và gửi đến các thí sinh tham gia kỳ thi luôn bình tĩnh, tự tin và đạt được kết quả cao nhất.

Đọc thêm