Cam kết đẩy mạnh hoạt động bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

(PLO) - Chiều 9/12, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã có buổi tiếp xã giao Ban Điều hành Cơ quan của Liên Hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women). 
Cam kết đẩy mạnh hoạt động bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ
Cảm ơn Chủ tịch Gonzalo Koncke Pizzorno, các Phó Chủ tịch và các thành viên trong Đoàn đã dành thời gian tới thăm và làm việc với Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Hà Hùng Cường đánh giá cao sự hỗ trợ hiệu quả của UN Women đối với Chính phủ, nhân dân Việt Nam nói chung, với Bộ Tư pháp nói riêng trong lĩnh vực bảo vệ quyền của phụ nữ, vì bình đẳng giới cũng như trong công cuộc cải cách pháp luật và tư pháp từ gần hai thập kỷ nay. 
Chia sẻ một số kết quả đã đạt được trong công tác bình đẳng giới trong quá trình Bộ Tư pháp thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Bộ trưởng cũng cho biết, trong thời gian tới, Bộ, ngành Tư pháp sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ trên cơ sở 02 Dự án cùng các hoạt động đã, đang và sẽ hợp tác với UN Women.
Chủ tịch UN Women biểu dương những thành tích Việt Nam đạt được trong thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực bảo vệ quyền của phụ nữ, vì bình đẳng giới. Chủ tịch Pizzorno khẳng định UN Women sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực Bộ Tư pháp trong công cuộc cải cách pháp luật và tư pháp, hoàn thiện hệ thống pháp luật về bảo vệ quyền con người, phù hợp với chính sách và chủ trương chung của UN Women. 
Một lần nữa cảm ơn Chủ tịch Pizzornovà Ban Điều hành đã tới thăm Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Hà Hùng Cường tin tưởng rằng, với vai trò cơ quan xây dựng chính sách cho UN Women trên toàn thế giới, Ngài Chủ tịch, các Phó Chủ tịch cùng với Ban Điều hành sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp với Việt Nam, trong đó có Bộ Tư pháp, triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực. 

Đọc thêm