Chi bộ Cục THADS TT- Huế tổ chức Đại hội III nhiệm kỳ 2020-2025

(PLVN) - Chi bộ Cục Thi hành án dân sự (THADS) TT- Huế vừa tổ chức Đại hội III, nhiệm kỳ 2020-2025; Đại hội đã đưa ra những phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Chi bộ Cục THADS sự tỉnh vững mạnh trong nhiệm kỳ tới.
Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội

Trải qua một nhiệm kỳ đầy khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh chỉ đạo đúng đắn của Cấp ủy, Lãnh đạo Cục, sự đoàn kết, luôn cố gắng của các cán bộ, đảng viên trong toàn thể Chi bộ đã phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Cụ thể, trong 5 năm qua, tổng số việc phải thi hành là : 5.762 việc, trong đó, đã thi hành xong: 3670 việc, đạt tỷ lệ: 81,12 % . Tổng số tiền và giá trị phải thu bình quân trong 5 năm: 741.709.377.000 đồng, trong đó, đã thu xong: 142.943.840.000 đồng, đạt tỷ lệ 41,66 % (vượt 8,66% chỉ tiêu cấp trên giao);

Đặc biệt, công tác phối hợp trong thi hành án dân sự được tiếp tục triển khai thực hiện theo Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 17/11/2011 của Ban thường vụ Tỉnh ủy nhằm tăng cường sự lãnh đạo của các Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với công tác THADS. Ban chỉ đạo THADS các cấp thường xuyên được kiện toàn và duy trì tổ chức hoạt động có hiệu quả. Cơ quan THADS đã chủ động tổ chức ký kết các văn bản phối hợp liên ngành trong công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh.

Đại hội cũng đã phát động chương trình ủng hộ quỹ vì người nghèo của Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh
Đại hội cũng đã phát động chương trình ủng hộ quỹ vì người nghèo của Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh 

Cục THADS tỉnh cũng đã ban hành nhiều kế hoạch và công văn về cải cách hành chính như:  Ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện hỗ trợ trực tuyến THADS và thực hiện mô hình “Một cửa” đảm bảo các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi. Bên cạnh đó, các quyết định về thi hành án được ban hành đúng thời hạn, đúng theo quy định của pháp luật; Công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức cưỡng chế được các Chấp hành viên triển khai khá tốt. Nhiều vụ việc thi hành án phức tạp, kéo dài đã được giải quyết dứt điểm.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Chi bộ Cục THADS tỉnh TT- Huế đề ra những mục tiêu tiếp theo là: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ và đảng viên; đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng  đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy sức mạnh đoàn kết, nâng cao năng lực chỉ đạo điều hành, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Thực hiện tốt quy chế dân chủ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh; cơ quan đạt chuẩn văn hoá.

Phấn đấu 100% đảng viên được học tập, quán triệt các chủ trương Nghị quyết của cấp trên. Hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao của Tổng cục Thi hành án dân sự theo tiến độ từng năm. Ra quyết định đúng thời hạn đối với 100% bản án, quyết định theo đúng quy định pháp luật. Bảo đảm chính xác, đúng pháp luật trong việc xác minh, phân loại việc, tiền có điều kiện và chưa có điều kiện thi hành án theo quy định…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Cao Hữu Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh TT- Huế đánh giá cao sự đoàn kết và những kết quả Chi bộ Cục THADS tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí yêu cầu Chi bộ Cục THADS tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020 -2025 đã đề ra.

Đại hội cũng đã bầu Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Chi bộ và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2020 -2025. Đồng chí Ngô Thanh Cường được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ Cục THADS tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đọc thêm