Chi bộ Thanh tra Bộ Tư pháp: Hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị

(PLVN) -Chiều 22/5, Chi bộ Thanh tra đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự Đại hội có đồng chí Phan Chí Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp.

5 năm qua (2015 – 2020), Chi bộ Thanh tra đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, trong đó nổi bật là làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên trong đơn vị; Lãnh đạo Thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, được Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ đánh giá cao; Phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị, giữ vững đoàn kết khối nội bộ, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của đơn vị…

Các kỳ Đại hội, Chi bộ đã đưa ra được Nghị quyết lãnh đạo đúng đắn, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị. Hàng năm và định kỳ hàng tháng, Chi ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị phát huy truyền thống lao động cần cù, sáng tạo của cán bộ, đảng viên, công chức người lao động. Việc đổi mới sinh hoạt Chi bộ hàng tháng theo hướng sâu sát, cụ thể, nghiêm túc.

Các vấn đề “nổi cộm” cần tháo gỡ đều được Chi bộ thực hiện theo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ. Đặc biệt các cuộc họp Chi bộ đã phát huy được tinh thần tự phê bình và phê bình của đảng viên. Chính vì vậy, những năm qua dù khối lượng công việc nhiều, biên chế có hạn nhưng không có đảng viên nào trong Chi bộ mắc sai phạm…

Chi bộ cũng coi công tác giáo dục chính trị tư tưởng là công tác trọng tâm cơ bản. Do xác định đúng mục tiêu, nội dung và phương pháp giáo dục tư tưởng chính trị, giáo dục truyền thống nên Chi bộ đã khơi dậy trong cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh cách mạng cần cù, sáng tạo của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và Ngành Tư pháp nói riêng.

Chi bộ cũng luôn quan tâm đến công tác tổ chức cán bộ. Đến nay, hầu hết số cán bộ lãnh đạo  và quản lý đều có trình độ đại học, trên đại học, nhiều người có 2 bằng đại học trở lên, đội ngũ lãnh đạo đảng cũng như chính quyền của đơn vị đều có đủ phẩm chất, năng lực, đảm đương nhiệm vụ trên giao.

Những năm qua, Chi bộ đã phát huy được nội lực, ý chí sáng tạo, ý thức lao động cần cù của tập thể đơn vị; Công tác phát triển Đảng, nhất là đối với thế hệ trẻ luôn được Chi bộ quan tâm. Ngoài các mặt tích cực nêu trên, Chi bộ Thanh tra còn một số hạn chế, đó là việc sinh hoạt trong Chi bộ đôi lúc còn chưa phong phú, chưa sâu. Nguyên nhân do đặc thù công tác thanh tra phải thường xuyên đi công tác xa và dài ngày.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích đã đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua. Thứ trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị của Chi bộ Thanh tra, báo cáo chính trị có chất lượng. Chi bộ Thanh tra Bộ đã triển khai toàn diện, đồng bộ và có hiệu quả các mặt công tác xây dựng tổ chức Đảng, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn, công tác tổ chức bộ máy cán bộ và phát triển đảng viên…

Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đề nghị Chi bộ tiếp thu chỉnh lý hoàn thiện các dự thảo văn kiện; lựa chọn những vấn đề, những giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện, nhất là những giải pháp mang tính đột phá để giúp Chi bộ vượt qua những khó khăn, vướng mắc, khắc phục triệt để những hạn chế, yếu kém,  hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn.

 

Đại hội cũng đã Đại hội đã bầu ra Chi ủy nhiệm kỳ mới, Bí thư Chi bộ là đồng chí nguyễn Hồng Diện, Phó Bí thư là đồng chí Đoàn Hải Quân.

Đọc thêm