Chi bộ Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 3/2021

(PLVN) -Sáng 19/3, đồng chí Lê Vệ Quốc - Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tư pháp, Bí thư Chi bộ đã chủ trì buổi sinh hoạt chuyên đề tháng 3/2021.
Chi bộ Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 3/2021

Đồng chí Đỗ Xuân Lân, Chánh Văn phòng đảng - đoàn thể, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư pháp dự và phổ biến nội dung cơ bản cùng những điểm mới của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

 

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Đỗ Xuân Lân nhắc lại những kết quả quan trọng đã đạt được của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, Đại hội XIII đã khẳng định, Đảng ta tiếp tục kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, không ngừng vận dụng và phát triển sáng tạo phù hợp với thực tiễn Việt Nam trong từng giai đoạn; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đường lối đổi mới vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đại hội cũng nhấn mạnh, Đảng phải tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh; tiếp tục nâng cao bản lĩnh, năng lực lãnh đạo, cầm quyền trong hoạch định và thực hiện đường lối, chính sách phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu hướng phát triển của thời đại.

Nêu bật nội dung cơ bản và các điểm mới của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng chí Đỗ Xuân Lân nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của các đảng viên trong xây dựng đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị và trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.

Nhất trí với quan điểm của đồng chí Đỗ Xuân Lân, đồng chí Lê Vệ Quốc đề nghị các đảng viên chi bộ phát huy vai trò tiên phong, mẫu mực, đồng thời chú trọng việc tiếp tục nghiên cứu các văn kiện của Đảng, nâng cao và lan tỏa văn hóa đọc trong cơ quan, đơn vị và tới lớp cán bộ trẻ. Nói về tính kế thừa và tiếp tục, đồng chí cũng chia sẻ sự trăn trở của mình về việc dẫn dắt, đào tạo lớp trẻ có đủ tâm, đủ tầm, đủ tài, đủ đức như thế hệ trước là điều vô cùng quan trọng để góp phần vào sự phát triển của Bộ, Ngành Tư pháp. 

Đọc thêm