Chi đoàn Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2020

(PLVN) - Sáng nay, 19/9, Chi đoàn Báo PLVN đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn Báo PLVN nhiệm kỳ năm 2019-2022.
BCH Chi đoàn Báo PLVN nhiệm kỳ 2019-2020 ra mắt Đại hội
BCH Chi đoàn Báo PLVN nhiệm kỳ 2019-2020 ra mắt Đại hội

Đại hội nhằm kiểm điểm, đánh giá các mặt hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2017 - 2019, nêu rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 - 2022 và bầu ra một ban chấp hành mới có đủ phẩm chất, năng lực để lãnh đạo Chi đoàn.

Tham dự Đại hội, về phía lãnh đạo báo Pháp luật Việt Nam có Tiến sỹ Đào Văn Hội - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tư pháp, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam; ông Vũ Hoàng Diệp – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam. Về phía Đoàn Bộ Tư pháp có: anh Trịnh Xuân Tùng – Phó Bí thư Đoàn TNCS Bộ Tư pháp; cùng 28 đoàn viên trong Chi đoàn. 

Theo báo cáo của Chi đoàn, trong nhiệm kỳ 2017-2019, dưới sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy, Lãnh đạo Báo Pháp luật Việt Nam và Đoàn TNCS Bộ Tư pháp, hoạt động của Chi đoàn báo Pháp luật Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực.

Các hoạt động đoàn được tổ chức thực hiện tương đối nền nếp, đoàn viên thanh niên luôn nêu cao tinh thần xung kích trong các phong trào do các tổ chức Đảng, chính quyền, công đoàn và Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp phát động, được Đảng ủy, Lãnh đạo Báo Pháp luật Việt Nam và Đoàn Bộ tin tưởng, đánh giá cao. 

Phát biểu tại Đại hội, anh Trịnh Xuân Tùng – Phó Bí thư Đoàn Bộ Tư pháp đánh giá cao những kết quả đã đạt được và những đóng góp của Chi đoàn Báo Pháp luật Việt Nam đối với các hoạt động của Đoàn Bộ thời gian qua.

Phó Bí thư Đoàn Bộ đồng thời yêu cầu, sau Đại hội, BCH Chi Đoàn Báo Pháp luật Việt Nam cần sớm xây dựng kế hoạch cho nhiệm kỳ để có thời gian, lộ trình cụ thể để thực hiện; phân công rõ ràng công việc, để đoàn viên nắm được nhiệm vụ và mục tiêu nhiệm kỳ tới, thời gian triển khai để thu xếp tham dự; giúp Đoàn TNCS Bộ định hướng thông tin cho đoàn viên thanh niên trẻ; Tăng cường phối hợp, kết nối với các đơn vị trong Bộ.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam Đào Văn Hội biểu dương những kết quả Chi Đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. “Công tác đoàn thời gian qua đã góp phần tạo nên những thành tựu của Báo, tương lai của Báo nằm ở thanh niên, thanh niên chính là những cây bút chủ lực.

Slogan của Báo là Kỷ cương, sáng tạo, kết nối và tiến bước. Sáng tạo luôn nằm đây (lực lượng thanh niên, đoàn viên của báo - PV), kỷ cương cũng từ đây. Trong thời gian tới, mỗi đoàn viên thanh niên cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong tự đào tạo và rèn luyện.

Đơn cử như tham gia mạng xã hội thì cần ý thức chính trị, đảm bảo là nhà báo cách mạng, luôn phát ngôn và hành động đúng tôn chỉ mục đích đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trong thời gian tới, công tác đoàn phải mang tính đặc thù hoạt động của báo, phải có kế hoạch, điều hành, kết nối”, Tổng Biên tập Đào Văn Hội nhấn mạnh.

Để phát huy thành tích của Chi đoàn trong thời gian tới, Phó Tổng biên tập báo Pháp luật Việt Nam Vũ Hoàng Diệp yêu cầu: BCH Chi đoàn khóa mới cần bầu ra các chức danh, phân công trực tiếp phụ trách từng nội dung cụ thể, xây dựng kế hoạch công tác của Đoàn nhiệm kỳ mới cụ thể, bài bản, có giám sát, kiểm tra đánh giá tổng kết, khen thưởng kỷ luật rõ ràng để đi vào nền nếp và hiệu quả; Chú trọng công tác giáo dục tư tưởng, gắn với học tập và làm theo lời Bác, xác định rõ vai trò của thanh niên trong giai đoạn mới;

Đồng thời, bám sát nhiệm vụ chính trị của Báo, động viên thanh niên phát huy vai trò chủ động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm  vụ được giao, phát hiện và đề xuất biểu dương các điển hình tiên tiến; Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đoàn, đổi mới phương thức hoạt động, phát huy dân chủ, sáng tạo, đấu tranh theo nguyên tắc và mang tính xây dựng; khắc phục những hạn chế trong phong trào đoàn thời gian qua. 

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và chọn ra 3 đoàn viên tiêu biểu trong phong trào thanh niên, những người có năng lực, đầy đủ phẩm chất, nhiệt huyết và trách nhiệm vào BCH Chi đoàn để lãnh đạo công tác đoàn nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Thay mặt BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới, anh Nguyễn Sỹ Hồng gửi lời cảm ơn tới toàn thể Đại hội, hứa cùng BCH và toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo, xây dựng Chi Đoàn báo Pháp luật Việt Nam ngày càng phát triển.

Đọc thêm