Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng pháp luật với đoàn cán bộ Lào

(PLVN) - Ngày 24/9, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã tiếp đoàn cán bộ Bộ Tư pháp nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào do Vụ trưởng Vụ Pháp luật In Tha Pan Nha Khiêu Vông Pha Chăn dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 23 – 27/9/2019.

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đã dành thời gian tiếp đoàn, Vụ trưởng Khiêu Vông Pha Chăn cho biết mục đích chuyến công tác này của đoàn là muốn tham khảo, học tập kinh nghiệm đào tạo cán bộ xây dựng pháp luật cũng như tìm hiểu kinh nghiệm trong công tác xây dựng pháp luật nói chung và một số đạo luật cụ thể nói riêng mà Lào đang dự kiến triển khai như Luật Phá sản, Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước…

Toàn cảnh buổi tiếp
Toàn cảnh buổi tiếp

Chào mừng đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt  giữa hai nước Việt – Lào. Riêng trong lĩnh vực tư pháp, Bộ Tư pháp hai nước đã trao đổi nhiều đoàn cán bộ sang học tập, tìm hiểu kinh nghiệm bởi luôn xác định công tác xây dựng pháp luật là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Bộ Tư pháp mỗi nước.

Theo Thứ trưởng, Bộ Tư pháp Việt Nam luôn ý thức cao trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ Lào đối với công tác xây dựng pháp luật. Trong đó, việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác xây dựng pháp luật là cách làm tốt nhất, bền vững nhất.

Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc chụp ảnh lưu niệm với đoàn
Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc chụp ảnh lưu niệm với đoàn
Thứ trưởng cũng lưu ý, trong công tác xây dựng pháp luật cần chú trọng chất lượng, chứ không chạy theo số lượng các văn bản, quy định. Riêng đối với Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, từ kinh nghiệm của Việt Nam, Thứ trưởng gợi ý Lào nên xây dựng sao cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và năng lực hiện nay của đội ngũ cán bộ, không nhất thiết phải mở rộng hết các lĩnh vực mà Nhà nước phải bồi thường.

Đọc thêm