Chính phủ, chính quyền địa phương cùng chung tay vì công tác tư pháp

(PLO) - Năm 2013, việc triển khai công tác tư pháp được các Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm sâu sát. Hầu hết UBND cấp tỉnh đã đứng ra tổ chức Hội nghị triển khai công tác tư pháp trên địa bàn. 
Đến nay, qua rà soát cho thấy các Bộ, cơ quan và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã hoàn thành khoảng 84,9% khối lượng nhiệm vụ được giao theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2013, nhiều nhiệm vụ đang trong quá trình hoàn thành. 
Sự phối hợp giữa các Bộ, ngành trong chỉ đạo, điều hành công tác tư pháp ngày càng được tăng cường
 Sự phối hợp giữa các Bộ, ngành trong chỉ đạo, điều hành
công tác tư pháp ngày càng được tăng cường
Cũng trong năm qua, công tác chỉ đạo, điều hành của các Bộ, cơ quan và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đối với công tác tư pháp được thực hiện quyết liệt hơn, khả năng phản ứng chính sách đã có nhiều chuyển biến. Công tác kiểm tra, đôn đốc, theo dõi thực hiện nhiệm vụ được quan tâm hơn. Các cuộc họp giao ban lãnh đạo Bộ được duy trì đều đặn với chất lượng cao, thiết thực. Kết luận của các cuộc họp giao ban được đôn đốc, kiểm tra thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao. 
Để tăng cường công tác phối hợp trong chỉ đạo, điều hành công tác tư pháp, Bộ Tư pháp đã chủ động phối hợp với các Bộ, cơ quan và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Đoàn Đại biểu Quốc hội thông qua các buổi làm việc, các chuyến công tác, nhờ đó nhiều vướng mắc, “điểm nghẽn” trong công tác tư pháp đã được giải quyết tốt hơn, đạt được sự đồng thuận cao hơn. 

Đọc thêm