Chuẩn bị tổ chức Đại hội thành lập Hội luật quốc tế Việt Nam lần thứ hai, nhiệm kỳ 2020 - 2025

(PLVN) -Mới đây, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã làm việc với ông Nguyễn Bá Sơn – Đại sứ Hội luật quốc tế Việt Nam, Chủ tịch VSIL.
Chuẩn bị tổ chức Đại hội thành lập Hội luật quốc tế Việt Nam lần thứ hai, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Bá Sơn đã báo cáo tình hình hoạt động của Hội nhiệm kỳ I (2016-2020) và dự kiến tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, điểm nhấn trong hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua là VSIL đã đưa cuộc thi “Diễn án Luật đầu tư trực tiếp nước ngoài” (FDI Moot) của quốc tế về Việt Nam và tổ chức thành công cuộc thi FDI Moot liên tục trong các năm 2018, 2019, 2020 với số lượng các đội thi liên tục tăng lên. VSIL cũng tích cực hỗ trợ các đội thi đủ điều kiện tham gia cuộc thi vòng quốc tế và đạt được nhiều kết quả cao. Bên cạnh đó, Hội tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực pháp luật quốc tế.

 

Với sự đồng hành, ủng hộ của Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp trong các hoạt động của Hội, số lượng hội viên VSIL hiện đã lên đến gần 500 người. Thực hiện quy định pháp luật và Điều lệ Hội, VSIL dự kiến tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II trong thời gian tới. Đại hội nhiệm kỳ II của Hội luật quốc tế là cơ hội để hội viên, những người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật giao lưu, trao đổi với nhau về các vấn đề chuyên môn cùng quan tâm cũng như góp phần tạo nên thành công của Đại hội. 

Đại hội mở cho tất cả các hội viên và những người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật, trong đó có cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Tư pháp tham dự vào buổi sáng ngày 28/11/2020 tại Hội trường Trường Đại học Luật Hà Nội.  

Đọc thêm