Chuyển biến lớn trong công tác thi đua, khen thưởng

(PLO) - Tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2014, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền đã phát động phong trào thi đua năm 2014 với chủ đề: “Toàn ngành Tư pháp đồng thuận, vượt khó, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”.
Trình bày tóm tắt về công tác thi đua - khen thưởng năm 2013, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Nguyễn Bá Yên nhận định, năm 2013 công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua của ngành đã có bước đổi mới căn bản. Lần đầu tiên, Bộ trưởng đã ban hành kế hoạch riêng để chỉ đạo phong trào thi đua; đồng thời đề ra các giải pháp để đẩy mạnh và đổi mới công tác thi đua, khen thưởng nhằm thúc đẩy việc hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 
Đánh giá chung kết quả phong trào thi đua năm 2013 của ngành Tư pháp, Vụ trưởng Nguyễn Bá Yên phấn khởi nhận định, phong trào thi đua của ngành đã có nhiều khởi sắc, chất lượng, bước đầu đi vào chiều sâu, nội dung thi đua đã được đổi mới, bám sát việc triển khai 10 nhiệm vụ trọng tâm công tác của Ngành, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
Qua phong trào thi đua, các mặt công tác của ngành được triển khai cơ bản, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần từng bước hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, thực hiện thành công các giải pháp chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm ổn định xã hội, tăng cường an sinh xã hội, đoàn kết cộng đồng dân cư. Một số lĩnh vực có chuyển biến căn bản, được Chính phủ, các Bộ, ngành, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố đánh giá cao, khẳng định được vị thế của ngành Tư pháp trong đời sống xã hội.
* Báo Pháp luật Việt Nam vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu cao quý
Tổng Biên tập Đào Văn Hội nhận danh hiệu Chiến sĩ Thi đua ngành Tư pháp
 Tổng Biên tập Đào Văn Hội nhận danh hiệu
Chiến sĩ Thi đua ngành Tư pháp
Tại Hội nghị, Báo Pháp luật Việt Nam vinh dự có mặt trong danh sách nhận Cờ Thi đua ngành Tư pháp. Theo Vụ trưởng Nguyễn Bá Yên, Báo Pháp luật Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu trong hoạt động thi đua của ngành. Cũng trong dịp này, Tiến sĩ Đào Văn Hội -Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam và ông Đặng Ngọc Luyến - Phó Tổng biên tập cũng đã vinh dự nhận danh hiệu Chiến sĩ Thi đua ngành Tư pháp.
Năm 2013, ngành Tư pháp đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động cho 34 trường hợp. Trong đó, tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 2 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 tập thể, 2 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Ba cho 08 tập thể và 21 cá nhân. 
- Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 97 trường hợp (35 tập thể và 62 cá nhân). 
- Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng Cờ thi đua ngành cho 54 tập thể; tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành cho 56 cá nhân; công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 357 tập thể; tặng Bằng khen cho 171 tập thể, 496 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” cho 1.128 cá nhân.
Trong năm 2013, công tác khen thưởng đột xuất, khen thưởng theo chuyên đề được chú trọng, phát hiện kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình để khen thưởng, Bộ trưởng đã tặng Bằng khen theo chuyên đề cho 569 trường hợp, gồm 242 tập thể và 327 cá nhân; khen thưởng về thành tích đột xuất cho 103 trường hợp, gồm 22 tập thể và 81 cá nhân, kịp thời động viên cán bộ, công chức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Đọc thêm