Công an quận Hà Đông đang điều tra, làm rõ vụ việc gây rối ở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội

(PLVN) -Cục THADS thành phố Hà Nội đã trích xuất camera an ninh và có văn bản thông tin kịp thời gửi Cơ quan Công an xem xét xử lý việc gây rối trật tự trong trụ sở cơ quan Cục cũng như điều tra về hành vi hành hung cán bộ thi hành án.
Trụ sở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội
Trụ sở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội

Sáng ngày 23/3/2021 vào hồi 8g30 phút tại Trụ sở của Cục THADS thành phố Hà Nội (142 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) xuất hiện rất đông các cá nhân (khoảng gần 20 người) tự xưng là giáo viên, phụ huynh Trường THCS và THPT Newton, Trường Tiểu học và THCS Pascal có địa chỉ tại Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đề nghị gặp lãnh đạo Cục. 

Cục THADS thành phố đã bố trí cho các cá nhân nêu trên đăng ký để bộ phận tiếp dân trực tiếp làm việc, trong quá trình làm việc toàn bộ các cá nhân này đều xuất trình chứng minh thư nhưng không để lại giấy tờ để bảo vệ làm thủ tục. Cán bộ trực tiếp dân đã thông tin rõ ràng đối với những người có mặt tại phòng tiếp dân: Trường hợp có đơn thì nộp trực tiếp, nếu chưa có đơn thì trình bày bằng lời nói và sẽ được ghi nhận bằng biên bản, bộ phận tiếp dân sẽ báo cáo Lãnh đạo xem xét, xử lý theo thẩm quyền; Trường hợp các công dân đề nghị được gặp Lãnh đạo Cục thì đăng ký và sẽ được Lãnh đạo cục tiếp theo lịch tiếp dân đã được công khai (cụ thể vào ngày thứ 4 hàng tuần). 

Cục Thi hành án dân sự Hà Nội cho biết: Quá trình cán bộ tiếp dân của Cục Thi hành án dân sự đang tiếp dân theo lượt tại phòng tiếp công dân thì một số cá nhân có thái độ bất hợp tác, không tuân thủ nội quy tiếp dân, trốn và tự ý đi vào khu vực làm việc nhà B, gào thét và có những hành động quá khích đối với cán bộ thi hành án như xô vỡ chậu hoa, giằng co và đánh cán bộ của Cục, la hét kích động những người đang ở phía khu vực tiếp dân. Cục đã liên hệ ngay với Cơ quan Công an có thẩm quyền để đề nghị bảo đảm an ninh trật tự khi sự việc trở nên phức tạp. Trong quá trình đó, có một người phụ nữ đã ngã và hô hào bị cán bộ của Cục hành hung với những người đi cùng. Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội đã kịp thời mời cán bộ y tế phường Mộ Lao và gọi dịch vụ cấp cứu 115 đưa người phụ nữ nằm dưới đất vào bênh viện 103, luôn bám sát theo dõi hỗ trợ người dân để đảm bảo quyền lợi của họ. 

Cục THADS thành phố Hà Nội đã trích xuất camera an ninh và có văn bản thông tin kịp thời gửi Cơ quan Công an xem xét xử lý việc gây rối trật tự trong trụ sở cơ quan Cục cũng như điều tra hành vi hành hung cán bộ thi hành án. Vụ việc hiện đang được Cơ quan công an quận Hà Đông tiếp nhận điều tra, giải quyết theo thẩm quyền. 

Đọc thêm