Công đoàn Bộ Tư pháp phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) -Công đoàn Bộ Tư pháp vừa có văn bản gửi Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ; các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ về việc phát động công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.
Công đoàn Bộ Tư pháp phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, nhằm Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tại Lễ phát động ngày 18/3/2020 và kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, để góp phần cùng Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn dân tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, được sự đồng ý của Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ Tư pháp phát động các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn thuộc Bộ Tư pháp tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Mức vận động: mỗi tập thể, cá nhân với trách nhiệm của mình tích cực tham gia ủng hộ với khả năng cao nhất có thể. Ngoài tiền mặt, các tập thể, cá nhân có thể ủng hộ bằng các nhu yếu phẩm giúp cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thời gian vận động: Từ ngày 20/3/2020 đến hết ngày 25/3/2020.

Hình thức ủng hộ: Tập thể, cá nhân ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt và  các nhu yếu phẩm về Công đoàn Bộ Tư pháp tại phòng 404, nhà N4 Trụ sở Bộ Tư pháp, hoặc chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng của Công đoàn Bộ Tư pháp: Số tài khoản:  19030311456668 ; Tại Chi nhánh ngân hàng Techcombank Hoàng Quốc Việt.

Toàn bộ kinh phí và nhu yếu phẩm vận động được, Công đoàn Bộ báo cáo Lãnh đạo Bộ Tư pháp chuyển đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Công đoàn Bộ Tư pháp đề nghị công đoàn các đơn vị báo cáo cấp ủy và phối hợp với Thủ trưởng đơn vị nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, tích cực tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn của đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm tham gia ủng hộ để góp phần cùng Đảng, Nhà nước các cấp, các ngành vượt mọi khó khăn thử thách có thêm nguồn lực phòng, chống và đẩy lùi đại dịch Covid-19./.

Bên cạnh đó, được biết, hưởng ứng đợt vận động nhắn tin ủng hộ, đóng góp “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID -19” do Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với Bộ Y tế, Ban thường trực UBTWMTTQ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Tư pháp cũng đã vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động nhắn tin ủng hộ và được mọi người tích cực hưởng ứng.

Đọc thêm