Cử tri Quảng Bình tin tưởng gửi gắm nhiều kiến nghị đến Bộ trưởng Hà Hùng Cường

(PLO) - Ngày 26/6, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường và Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIII tại huyện Lệ Thủy và TP. Đồng Hới (Quảng Bình).
Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại TP. Đồng Hới.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại TP. Đồng Hới.
Tham gia tiếp xúc cử tri lần này cùng Bộ trưởng là ông Nguyễn Ngọc Phương – Phó trưởng Đoàn ĐBQH và bà Lê Khánh Nhung (ĐBQH tỉnh Quảng Bình). Hội nghị tiếp xúc cử tri còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Sở NN&PTNT, Cục Thi hành án dân sự, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và Huyện ủy, HĐND, UBND các địa phương cùng đông đảo cử tri huyện Lệ Thủy và TP. Đồng Hới.
Tại các buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Lệ Thủy và TP. Đồng Hới, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã báo cáo các cử tri về kết quả của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. Sau khi nghe báo cáo từ Đoàn ĐBQH, các cử tri đều bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà Quốc hội đã đạt được tại Kỳ họp thứ 7.
Tại Lệ Thủy, phần lớn các ý kiến cử tri gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình và Bộ trưởng Hà Hùng Cường đều tập trung phản ánh về tình hình thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng phục vụ cho việc xây dựng, mở rộng QL 1 đoạn qua huyện này; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; vấn đề quy hoạch đất nông nghiệp, phân chia địa giới đất đai…
Tại thành phố Đồng Hới, nhiều cử tri bày tỏ sự quan tâm đến tình hình phức tạp trên biển Đông và việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, xâm phạm chủ quyền lãnh hải của nước CHXHCN Việt Nam. Bên cạnh đó, ý kiến cử tri còn kiến nghị về tình trạng chậm giải quyết đơn thư tố cáo tranh chấp đất đai, khiếu nại kéo dài. Nhiều cử tri cũng quan tâm tới gói hỗ trợ 10.000 tỷ đồng của Chính phủ giúp ngư dân vay vốn ưu đãi đóng tàu cá vỏ sắt để thuận tiện cho việc bám biển dài ngày và không bị yếu thế trước các hành động gây hấn từ phía Trung Quốc…
Bên cạnh các ý kiến thắc mắc, kiến nghị gửi tới Bộ trưởng Hà Hùng Cường và Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình, cử tri ở huyện Lệ Thủy và TP. Đồng Hới đều đánh giá cao chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình và cá nhân Bộ trưởng Hà Hùng Cường. Trong thời gian qua, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cùng Đoàn ĐBQH đã nắm bắt sâu sát tâm tư, nguyện vọng của cử tri để kịp thời phản ánh với Quốc hội (QH) và đã được QH cùng các Bộ, ngành chức năng quan tâm giải quyết một cách thỏa đáng. Vai trò, vị thế của Đoàn ĐBQH cùng cá nhân Bộ trưởng trong Kỳ họp thứ 7, QH khóa XIII vừa qua cũng được cử tri đánh giá cao. 
Tiếp thu ý kiến cử tri tại 2 buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã bày tỏ sự phấn khởi vì cử tri ở huyện Lệ Thủy và TP. Đồng Hới đã theo dõi sát sao tình hình Kỳ họp thứ 7, đồng thời ghi nhận, tiếp thu và giải trình một số vấn đề trong thẩm quyền cho phép. Các ý kiến khác của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường cũng bày tỏ sự ghi nhận lãnh đạo huyện Lệ Thủy và TP. Đồng Hới cùng các ban ngành, đơn vị liên quan đã có mặt trong các hội nghị tiếp xúc cử tri.  Đối với gói hỗ trợ 10.000 tỷ đồng của Chính phủ cho ngư dân vay ưu đãi, tuy hiện nay mới chỉ được thực hiện thí điểm ở một số tỉnh, chưa được triển khai ở Quảng Bình nhưng trước đây, việc hỗ trợ cho người dân vay vốn với lãi suất ưu đãi để đóng tàu công suất lớn, kiên cố bám biển vươn khơi đã được các cấp, ngành tại Quảng Bình phối hợp thực hiện trên diện rộng. 
Bởi vậy, Bộ trưởng Hà Hùng Cường tin tưởng: “Gói hỗ trợ 10.000 tỷ đồng giúp ngư dân vay vốn ưu đãi là tín hiệu rất đáng vui mừng để tiếp thêm sức mạnh cho ngư dân tiếp tục bám biển mưu sinh. Tôi mong rằng, gói hỗ trợ này ngư dân cả nước nói chung và ngư dân Quảng Bình nói riêng –những người đang xóa nghèo nhờ biển - vươn lên làm giàu từ việc khai thác, đánh bắt hải sản sẽ được hưởng lợi một cách hiệu quả, góp phần giữ vững chủ quyền vùng biển đảo hợp pháp của đất nước”.                                    

Đọc thêm