Cục Cảnh sát giao thông phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

(PLVN) -Nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn, thiệt hại, mất mát do lũ lụt gây ra cho các tỉnh miền Trung, ngày 30/10, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt trong toàn đơn vị.
Cục Cảnh sát giao thông phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Lễ phát động được diễn ra trực tuyến tại 3 điểm cầu tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ phát động, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT đã kêu gọi sự chung tay, góp sức của cán bộ, chiến sĩ bằng những hành động thiết thực cho nhân dân các tỉnh bị thiệt hại nặng nề như: Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế… cũng như chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ cùng thân nhân bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ, dần ổn định cuộc sống.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT phát biểu tại Lễ phát động.
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT phát biểu tại Lễ phát động.

“Cùng với nhân dân cả nước đang hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Công an, phát huy tinh thần tương thân tương ái và truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc ta, thay mặt Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Cục, tôi đề nghị toàn thể Lãnh đạo, chỉ huy và lao động hợp đồng của Cục với tình cảm trách nhiệm của mình tích cực quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung phát động.

Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được đoàn công tác do Lãnh đạo Cục làm Trưởng đoàn trao trực tiếp đến gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung.

 

Ngoài ủng hộ một ngày lương, trước đó, với tinh thần cao nhất chủ động phòng chống thiên tai bão lũ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản của nhân dân và nhà nước, Cục CSGT đã chủ động thành lập 02 đoàn công tác do Lãnh đạo Cục làm trưởng đoàn cùng thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục kiểm tra, thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống.

Thành lập Trung tâm chỉ huy phòng chống bão số 9 với hơn 50 cán bộ, chiến sĩ tham gia phối hợp cùng Công an các địa phương tổ chức tìm kiếm cứu nạn, điều tiết giao thông tại vùng mưa, lũ; vận chuyển hàng ngàn người dân từ vùng lũ về vị trí an toàn; vận chuyển hàng ngàn thùng mỳ tôm, hàng ngàn chiếc bánh trưng, lương khô, vật dụng cần thiết cho người dân trong vùng bị cách ly.

 

Trực tiếp thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị nhất là lực lượng CSGT khắc phục khó khăn của mưa, lũ, căng mình làm cọc tiêu sống suốt ngày, đêm để hướng dẫn, chỉ huy điều kiển giao thông; đặc biệt là không cho phương tiện và người vào vùng mưa lũ nguy hiểm đã góp phần bảo đảm tốt an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông được Nhân dân, Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận và đánh giá cao.

Cục CSGT cũng đã tổ chức Đoàn công tác thăm hỏi động viên Nhân dân tại các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT làm trưởng đoàn. Phối hợp các đơn vị hảo tâm hỗ trợ người dân thiệt hại, sập nhà, tử nạn nơi "rốn lũ" miền Trung tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình. Đoàn với số tiền mặt từ 5-10 triệu đồng/trường hợp đối với các hộ gia đình bị sập nhà, cuốn trôi nhà cửa, các trường hợp bị tử nạn do thiên tai mưa lũ… với tổng số tiền 200 triệu đồng.

 

Hội Phụ nữ Cục phối tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 30 hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quảng Ninh và huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Một số hình ảnh

 
 
 
 
 

Đọc thêm