Cục QLXLVPHC&TDTHPL hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao

(PLVN) - Sáng 12/1, Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (Cục QLXLVPHC&TDTHPL) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi pháp luật năm 2021. Đồng chủ trì Hội nghị là Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh và Cục trưởng Cục QLXLVPHC&TDTHPL Đặng Thanh Sơn.

Báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2021 của Cục QLXLVPHC&TDTHPL, Phó Cục trưởng Lê Thanh Bình cho biết với vai trò là cơ quan chịu trách nhiệm giúp Bộ trưởng Bộ Tư pháp quản lý thống nhất công tác QLXLVPHC&TDTHPL trong phạm vi toàn quốc, tập thể công chức, viên chức Cục đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Điều này góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác thi hành pháp luật trong phạm vi toàn quốc.

So với năm 2019, bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, năm 2020 được đánh giá là năm có khối lượng công việc rất lớn, nội dung phức tạp, đặc biệt trong công tác xây dựng thể chế, cùng với đó là sự ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh COVID-19… nhưng  với tinh thần nỗ lực vượt khó, chủ động, sáng tạo, khẩn trương, bài bản trong triển khai Kế hoạch công tác, Cục QLXLVPHC&TDTHPL đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ theo Kế hoạch và các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Bộ giao, bảo đảm tiến độ, chất lượng.

Phó Cục trưởng Lê Thanh Bình.
Phó Cục trưởng Lê Thanh Bình. 

Trong năm 2021, Cục QLXLVPHC&TDTHPL xác định  tiếp tục tập trung nghiên cứu, xây dựng hoàn thiện thể chế về xử lý vi phạm hành chính, theo dõi thi hành pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật; tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai có hiệu quả Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo đưa các quy định của Luật vào cuộc sống; tăng cường bồi dưỡng, tập huấn chuyên sâu và thực hiện công tác truyền thông về xử lý vi phạm hành chính, theo dõi thi hành pháp luật và nâng xếp hạng chỉ số B1…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh bày tỏ sự vui mừng khi biết Cục QLXLVPHC&TDTHPL vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ nâng xếp hạng chỉ số Chi phí tuân thủ pháp luật Việt Nam năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và vảo vệ Tổ quốc (khen thưởng cho năm 2019); Cục còn là một trong những đơn vị được công nhận điển hình tiên tiến ngành Tư pháp giai đoạn 2015 - 2020; vinh dự nhận 3 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác thống kê của ngành Tư pháp giai đoạn 2011 – 2020…

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại Hội nghị.
 Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu và các kết quả mà Cục đã đạt được trong năm 2020 vừa qua. Thứ trưởng cơ bản nhất trí với các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2021. Để đảm bảo triển khai thực hiện các nhiệm vụ về XLVPHC&TDTHPL được đồng bộ, kịp thời và hiệu quả, Thứ trưởng đề nghị Cục QLXLVPHC&TDTHPL tiếp tục rà soát, bảo đảm các nhiệm vụ của đơn vị bám sát nhiệm vụ trọng tâm và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2021 của ngành Tư pháp và Chương trình hành động của ngành Tư pháp triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP năm 2021 của Chính phủ.

Chủ động, tích cực trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch công tác năm 2021 sau khi được Lãnh đạo Bộ phê duyệt đúng tiến độ, bảo đảm toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, đặc biệt tập trung vào việc tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng Luật tổ chức thi hành pháp luật; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về xử lý vi phạm hành chính.

Chủ động, kịp thời nhận diện chính xác những hạn chế, khiếm khuyết phát sinh trong quá trình thực hiện công tác của đơn vị và những khó khăn, vướng mắc của các Bộ, ngành, địa phương trên các mặt công tác thuộc chức năng quản lý nhà nước của Cục để tự mình hoặc đề xuất Lãnh đạo Bộ có biện pháp, giải pháp tháo gỡ, khắc phục. 

Cục trưởng Đặng Thanh Sơn
 Cục trưởng Đặng Thanh Sơn

Phát biểu đáp từ, Cục trưởng Đặng Thanh Sơn thay mặt lãnh đạo, tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Cục cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, hiệu quả của Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh với Cục, cảm ơn sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ của các đơn vị thuộc Bộ với Cục. Thay mặt đơn vị, Cục trưởng Đặng Thanh Sơn xin ghi nhận, lĩnh hội và ghi nhớ toàn bộ chỉ đạo, lãnh đạo của Thứ trưởng. Cục trưởng Sơn xin hứa và cam kết tiếp tục phát huy những thành tích, kết qủa đã đạt được và tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tập trung, đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lãnh đạo Bộ, Ban cán sự đảng giao phó. 

 

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nâng xếp hạng chỉ số Chi phí tuân thủ pháp luật của Cục QLXLVPHC&TDTHPL./.

Đọc thêm