Cục THADS TP Hải Phòng chỉ đạo nghiệp vụ qua hình thức online

(PLVN) - Ngày 17/3, cuộc họp online giữa lãnh đạo Cục THADS TP Hải Phòng và các chấp hành Chi cục THADS huyện Thủy Nguyên về kết quả nhiệm vụ công tác 5 tháng năm 2020 đã diễn ra thành công, suôn sẻ. Đây là một trong những biện pháp mà Cục THADS TP Hải Phòng triển khai để phòng chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả.
Cuộc họp trực tuyến diễn ra thành công, suôn sẻ
Cuộc họp trực tuyến diễn ra thành công, suôn sẻ

Trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng phức tạp, để phòng chống dịch bệnh Covid-19, giữ sức khỏe chung cho cộng đồng, Cục trưởng Cục THADS Trần Hồng Quang đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai họp trực tuyến. Bắt đầu áp dụng thử nghiệm với Chi cục THADS huyện Thủy Nguyên, việc họp trực tuyến bước đầu ghi nhận sự kết nối nhanh chóng giữa Cục THADS và đơn vị trực thuộc. Dự kiến, cuộc họp tổng kết công tác 6 tháng hoạt động tới đây của Cục THADS TP cũng được diễn ra dưới hình thức online.

Cuộc họp diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo Cục THADS và hàng chục Chấp hành viên của Chi cục THADS huyện Thủy Nguyên
 Cuộc họp diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo Cục THADS và hàng chục Chấp hành viên của Chi cục THADS huyện Thủy Nguyên 

“Việc họp trực tuyến hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các cơ quan, trường học với tiêu chí hiệu quả, đơn giản, tiết kiệm. Do đó, chúng tôi cũng áp dụng phương pháp này để triển khai công việc trong thời gian tới. Việc triển khai giao ban online hết sức dễ dàng khi Cục THADS TP Hải Phòng đã được trang bị toàn bộ máy móc phục vụ hội họp đồng thời các Chi cục quận, huyện nhanh chóng cài phần mềm vào laptop, bổ sung thêm webcam, micro”, Cục trưởng Cục THADS TP Hải Phòng Trần Hồng Quang cho hay.

Cục THADS TP Hải Phòng cho biết việc triển khai họp online khá dễ dàng
Cục THADS TP Hải Phòng cho biết việc triển khai họp online khá dễ dàng 

Trước đó, ngày 11/3/2020, Cục THADS TP ban hành công văn số 194 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Cục trưởng Cục THADS TP Hải Phòng Trần Hồng Quang yêu cầu các chi cục THADS cấp quận, huyện xây dựng phương án cụ thể để chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra nhằm ngăn chặn và bảo đảm dịch bệnh không bùng phát tại cơ quan.

Tất cả các đơn vị chú trọng bảo đảm các điều kiện về bảo hộ, an toàn cho công chức, người lao động thường xuyên phải tiếp xúc các cá nhân, tổ chức (bảo vệ, văn thư, lễ tân, lái xe…); công chức, người lao động cần đeo khẩu trang suốt thời gian làm việc tại cơ quan, đơn vị và tham gia các cuộc họp. Khách đến liên hệ công tác hoặc đăng ký tiếp công dân cần thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt theo quy định của cơ quan.

Các vụ việc THA trọng điểm được báo cáo cụ thể, rõ ràng
 Các vụ việc THA trọng điểm được báo cáo cụ thể, rõ ràng 

Các phòng chuyên môn và các Chi cục trực thuộc cũng tạm hoãn cuộc họp, hội nghị, hội thảo do cơ quan chủ trì và các chuyến công tác địa phương cho đến khi có thông báo mới; trường hợp thật sự cần thiết, chỉ tổ chức các cuộc họp với thành phần hạn chế.

Công chức, người lao động tạm hoãn tất cả các chuyến đi công tác nước ngoài hoặc đi nước ngoài về việc riêng, trường hợp thật sự cần thiết phải báo cáo Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP quyết định theo thẩm quyền.

Đọc thêm