Cục Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Phúc đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó

(PLVN) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo”, “Ngành Tư pháp, chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”giai đoạn 2016-2020 do Tổng cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát động, sáng ngày 9/9/2019, Cục THADS tỉnh đã phối hợp với Trường THPT Chuyên tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức tặng các xuất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó.

Đến thăm trường và trao quà tại trường, có đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến – Cục trưởng Cục THADS tỉnh là trưởng đoàn; cùng tham dự các đồng chí lãnh đạo là Trưởng, Phó trưởng phòng chuyên môn, đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên thuộc Cục.

Dự buổi lễ về phía nhà trường có Thầy giáo Hoàng Mạnh Du- Hiệu Trưởng Nhà trường; các Thầy, Cô giáo trong Ban Giám hiệu nhà trường; các Thầy, Cô, Cán bộ nhà trường cùng 1.110 học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Cục trưởng Nguyễn Thị Kim Yến trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó
Cục trưởng Nguyễn Thị Kim Yến trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Phát huy truyền thống của dân dân tộc “tương thân tương ái”, tinh thần “lá lành đùm lá rách”, thực hiện mục tiêu “Không để ai, bị bỏ lại phía sau” ,nhân dịp đầu năm học mới 2019-2020, thay mặt cán bộ, công chức, người lao động Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến – Cục trưởng đã trao tặng học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, đã có thành tích xuất sắc trong học tập. Đây là nguồn động viên, chia sẻ của toàn thể cán bộ, công chức và người lao động các cơ quan THADS tỉnh Vĩnh Phúc giúp các em và gia đình bớt một phần khó khăn, tiếp thêm động giúp các em tự tin vào bản thân, vượt qua hoàn cảnh để yên tâm hoàn thành việc học, vươn tới ước mơ, đóng góp tích cực cho quê hương.

 
Khi được biết Trường có một học sinh rất đặc biệt được trao quà tại buổi khai giảng, đó là em Trần Phương Linh học sinh lớp 10A9, bị tai nạn mất 1 chân. Nhân dịp này, ngoài 10 xuất học bổng đã trao, Cục THADS tỉnh cũng đã quyết định dành một suất học bổng cho em Phương Linh. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng nhiều tình cảm đặc biệt với mong muốn em thêm tự tin trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để em vững bước trên con đường học tập của mình.

Chia sẻ cùng đoàn, Thầy giáo Hoàng Mạnh Du - Hiệu Trưởng Nhà trường cảm ơn và mong muốn trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng nhà trường trong việc chia sẻ, động viên các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vượt khó có thành tích xuất sắc trong học tập…

Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục trao quà cho học sinh nghèo vượt khó
Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục trao quà cho học sinh nghèo vượt khó
Chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới, đây là chủ trương của Đảng, Nhà nước nói chung và Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS nói riêng trong giai đoạn 2016-2020, Cục THADS tỉnh chung tay góp sức vì người nghèo, quyết không để ai bị bỏ lại phía sau là một hành động đẹp, thiết thực và ý nghĩa. Buổi thăm và tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó đã thể hiện sự quan tâm, tình cảm của Lãnh đạo, cán bộ, công chức Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc đối với các thế hệ tương lai của Đất nước. Đây cũng là truyền thống văn hóa “lá lành đùm lá rách” nhằm chia sẻ bớt những khó khăn, động viên tinh thần những em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có nỗ lực vượt khó, vươn lên đạt kết quả cao trong học tập, đáp ứng sự mong đợi của các thầy, cô giáo và cha mẹ, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

Đọc thêm