Cục Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Phúc thăm, tặng quà gia đình chính sách

(PLVN) -Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách có công với cách mạng đang sống trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện phong trào thi đua “Ngành Tư pháp, chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020 do Tổng cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát động, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”,tri ân công lao của những người có công với quê hương đất nước, ngày 11/9/2019, cùng tinh thần tương thân tương ái, Cục THADS tỉnh đã tổ chức các đoàn gồm đại diện cấp Ủy, Lãnh đạo Cục, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cục đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách có công với cách mạng đang sống trên địa bàn tỉnh.

Đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến –Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà các gia đình tại các huyện Lập thạch, Tam Đảo, Tam Dương, cùng đi với đoàn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các xã nơi có gia đình chính sách, hộ nghèo; Trưởng, Phó trưởng phòng các phòng chuyên môn, Đại diện các đoàn thể của Cục.

Đoàn đã đi thăm, tặng quà 3 gia đình gồm: gia đình Ông Triệu Kim Tiến là thương binh trú tại thôn Lam Sơn, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch; gia đình Bà Nguyễn Thị Ngọc Hồi là hộ nghèo trú tại thôn Láng, xã Kim Long, huyện Tam Dương; gia đình Ông Chu Văn Hai là thương binh trú tại thôn Vĩnh Ninh, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo. Gia đình Bà Nguyễn Thị Ngọc Hồi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thường xuyên đau ốm phải nằm viện dài ngày, bà sống cùng con gái đã ly hôn và cháu ngoại còn nhỏ…


Tại các nơi đến thăm hỏi, tặng quà Đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến –Cục trưởng ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của các gia đình chính sách; đồng chí chúc sức khỏe các gia đình, mong muốn các gia đình tiếp tục gìn giữ truyền thống đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương, tích cực lao động, sản xuất, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Cùng ngày, đoàn do đồng chí Đào Xuân Hà - Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà các gia đình tại các thành phố Vĩnh Yên, Phúc Yên, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Tường, cùng đi với đoàn có các đồng chí là đại diện lãnh đạo xã nơi có gia đình chính sách, hộ nghèo; Trưởng, Phó trưởng phòng các phòng chuyên môn, Đại diện các đoàn thể của Cục.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà 4 gia đình gồm: gia đình ông Lưu Văn Thanh là hộ nghèo tại thôn Ba Gò, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên; gia đình ông Phan Mạnh Dũng là hộ nghèo tại thôn Bình Trù, xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường; gia đình ông Tiêu Văn Thắng là hộ nghèo tại thôn Gốc Duối, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên; gia đình bà Lại Thị Nghệ thuộc diện hộ nghèo, độc thân trú tại khu Hành chính 4, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên.


Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Đào Xuân Hà – Phó Cục trưởng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng chí động viên các gia đình lạc quan tinh thần, giữ gìn sức khỏe, khắc phục khó khăn, cố gắng vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương.

    Các gia đình chính sách, hộ nghèo đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những hộ nghèo đều thiếu thốn cơ sở vất chất về chỗ ở, thường xuyên phải điều trị bệnh hiểm nghèo. Mỗi nơi đến thăm, các gia đình đều xúc động, chân thành cảm ơn sự quan tâm, động viên, thăm hỏi và chúc các đồng chí Lãnh đạo Cục THADS tỉnh, cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan trên địa bàn tỉnh có sức khỏe tốt, hạnh phúc, luôn hoàn thành các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước, cấp trên giao.

    Thay mặt Cấp ủy, Lãnh đạo Cục, cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Cục đã tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo các phần quà có tổng trị giá là15 triệu đồng. Món quà tuy nhỏ nhưng đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn, ý thức trách nhiệm đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, với cộng đồng và xã hội mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Cục THADS tỉnh muốn gìn giữ, kế tục và phát huy.

Một số hình ảnh thăm hỏi, tặng quà của lãnh đạo Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc:




Đọc thêm