Cục Thi hành án dân sự Tuyên Quang giao ban công tác quý I

(PLVN) - Vừa qua, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác THADS 3 tháng đầu năm 2019; phát động và ký giao ước thi đua năm 2019. 

Dự Hội nghị có Lãnh đạo Cục, lãnh đạo các phòng chuyên môn, lãnh đạo Chi cục THADS các huyện, thành phố; Chấp hành viên, Thẩm tra viên, Thư ký, kế toán, công chức làm công tác thống kê, tổng hợp của Cục. Đồng chí Nguyễn Tuyên - Cục trưởng và các đồng chí Phó Cục trưởng Nguyễn Văn Quế, Hứa Đức Hạnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo đánh giá tình hình và kết quả công tác 3 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ công tác 9 tháng cuối năm năm 2019 của Cục THADS tỉnh. Theo báo cáo, trong 3 tháng đầu năm (tính từ ngày 01/10/2018 đến ngày 31/12/2018) toàn ngành thi hành án tỉnh Tuyên Quang đã thụ lý 3.070 việc, 138.452.606.000đ, tăng 126 việc (4%) và 29.462.393.000đ (27%) so với cùng kỳ năm 2018. Trong số có điều kiện thi hành (706 việc, 66.703.430.000đ), đã giải quyết xong 971 việc, 5.961.910.000đ, đạt tỷ lệ 58% về việc (giảm 12% so với cùng kỳ năm 2018) và 8,9% về tiền (giảm 4,1% so với cùng kỳ năm 2018). 

Công tác hướng dẫn nghiệp vụ; công tác kiểm tra, tự kiểm tra và tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉđạo và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ ngay từ đầu năm. Cục và các Chi cục cũng đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2019 theo đúng chỉ đạo của Tổng cục; ban hành quyết định giao chỉ tiêu công tác năm 2019 cho các chấp hành viên; tổ chức thực hiện xong việc đánh giá, phân loại công chức, xét thi đua khen thưởng, kiểm điểm đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên năm 2018; khóa sổ, xử lý thu, chi ngân sách cuối năm và quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018...   

Thảo luận tại Hội nghị, các đơn vị đã trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến về kết quả đạt được và những tồn tại, khó khăn trong công tác quý I, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp cần tổ chức thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

 Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn, lãnh đạo Chi cục THADS các huyện, thành phố đã ký kết giao ước thi đua năm 2019, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ về THADS, hành chính do Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS và Cục THADS tỉnh giao.


Cũng tại Hội nghị giao ban, lãnh đạo Cục đã trao tặng Cờ thi đua của Bộ Tư pháp cho Chi cục THADS thành phố Tuyên Quang, đơn vị đã có thành tích xuất trong phong trào thi đua năm 2018; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất trong phong trào thi đua năm 2018 và đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuyên - Cục trưởng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần nghiêm túc quán triệt, triển khai đến toàn thể công chức, người lao động của đơn vị các văn bản, nội dung chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Tổng cục tại Hội nghị tổng kết năm 2018 của Bộ Tư pháp và hệ thống THADS, đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cơ quan THADS của tỉnh cần tiếp tục tranh thủ hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là Ban Chỉ đạo THADS đối với công tác thi hành án. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan. Phát huy vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị, đặc biệt là vai trò của Lãnh đạo Cục, Trưởng phòng chuyên môn, Chi cục trưởng trong công tác quản lý, chỉđạo, điều hành, chủ động hơn trong giải quyết công việc; tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện 12 nhóm nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch của Cục đã được Tổng cục phê duyệt, nhằm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019. 

Quan tâm chỉ đạo thực hiện đúng quy trình, thủ tục THADS; tăng cường công tác chỉ đạo và kiểm tra, giám sát đối với các Chấp hành viên trong việc tổ chức cưỡng chế thi hành án; công tác thẩm định giá và bán đấu giá tài sản thi hành án, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, kéo dài, nhằm bảo đảm quyền lợi của người được thi hành án, người phải thi hành án và những người liên quan. Bên cạnh đó cũng thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải thích, hướng dẫn cho công dân về quyền và nghĩa vụ, các quy định của pháp luật; tiếp tục chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính và đặc biệt thực hiện nghiêm túc việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. 

Đọc thêm