Cụm thi đua số II khối các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp tổng kết công tác năm 2014

(PLO) - Hôm qua (4/12), tại Đại học Luật Hà Nội, 12 đơn vị thuộc Cụm thi đua số II khối các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp đã tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2014 và thảo luận về phương hướng công tác năm 2015. 
Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2014 của Cụm số II
Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2014 của Cụm số II
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu, Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội, Cụm trưởng Cụm thi đua số II năm 2014 đã tới dự và phát biểu. 
Nhiều cách làm mới, hiệu quả
Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2014 của Cụm thi đua số II cho thấy, trong năm 2014, công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị thuộc Cụm đã có nhiều chuyển biến tích cực. 
Các phong trào thi đua “Toàn ngành Tư pháp đồng thuận vượt khó thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”; “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới” đã được các đơn vị thuộc Cụm triển khai một cách nghiêm túc, trách nhiệm và sáng tạo, tác động tích cực tới hiệu quả công tác của từng cán bộ, công chức, viên chức. 
Là một trong các đơn vị thuộc Cụm, Báo Pháp luật Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng kể về số lượng và chất lượng các ấn phẩm phát hành, đóng góp tích cực vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ, của Ngành cũng như quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. 
Nhà Xuất bản Tư pháp đã triển khai rất hiệu quả các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Chỉ từ tháng 1 đến hết tháng 10/2014, Nhà Xuất bản Tư pháp đã hoàn thành 151 bản thảo, doanh số bán sách tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2013. Lãnh đạo Nhà xuất bản Tư pháp cũng cho biết, thành tích nổi trội trong năm 2014 của Nhà xuất bản là những kết quả trong công tác xây dựng thể chế và công tác tổ chức, cán bộ. 
Đối với Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, trong năm 2014, Tạp chí đã hoàn thành việc biên tập, xuất bản, phát hành 12 số Tạp chí định kỳ và 12 số chuyên đề đảm bảo chất lượng về nội dung và hình thức. Năm 2014 cũng là năm đánh dấu bước chuyển mình căn bản của Tạp chí trong việc nỗ lực đổi mới về nội dung và hình thức của các ấn phẩm. 
Các trường: Đại học Luật Hà Nội, Trung cấp Luật Thái Nguyên, Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột, Trung cấp Luật Vị Thanh, Trung cấp Luật Đồng Hới, Trung cấp Luật Tây Bắc và các đơn vị: Viện Khoa học pháp lý, Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, Học viện Tư pháp cũng gặt hái được nhiều thành tích quan trọng trong quá trình thực hiện các chức năng, nhiệm vụ được giao. 
Nhân rộng các điển hình tiên tiến
Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị đều nhận định, một trong những điểm mạnh của Cụm thi đua số II  là các đơn vị thuộc Cụm rất đoàn kết, chú trọng công tác phối  hợp, hỗ trợ nhau trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, tuy địa bàn hoạt động của các đơn vị thuộc Cụm trải khắp 3 miền nhưng giữa các đơn vị vẫn có sự phối hợp chặt chẽ. 
Để khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong phong trào thi đua của Cụm như một số hoạt động còn mang tính hình thức, phong trào thi đua chưa thực sự đi vào chiều sâu, công tác thi đua, khen thưởng chưa được thực hiện nền nếp, thường xuyên, việc nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát hiện nhân tố mới đôi khi còn chưa kịp thời… các đơn vị thuộc Cụm thống nhất cho rằng, một trong những giải pháp cần thực hiện trong năm 2015 là phải chú trọng triển khai công tác thi đua một cách bài bản ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm;  bên cạnh đó, gắn trách nhiệm của người đứng đầu với hiệu quả phong trào thi đua của đơn vị. 
Về việc bình xét, suy tôn các cá nhân, tập thể đạt các danh hiệu thi đua năm 2014, Hội nghị đã nhất trí 100% giới thiệu Báo Pháp luật Việt Nam được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; giới thiệu Báo Pháp luật Việt Nam, Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên  và Trung tâm Lý lịch Tư pháp quốc gia được nhận Cờ thi đua ngành Tư pháp. 
Ông Đào Văn Hội - Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam cũng được Hội nghị nhất trí 100% đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc. Các ông Đỗ Đức Hồng Hà, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới; Lê Đình Nghị, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Luật Hà Nội; Hoàng Xuân Châu, Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp, Trường Đại học Luật Hà Nội được đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tư pháp. 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu chúc mừng các cá nhân, tập thể đã được suy tôn, đề nghị được công nhận các danh hiệu thi đua, đồng thời biểu dương những thành tích mà các đơn vị thuộc Cụm thi đua số II đã đạt được trong năm 2014. 
Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh, năm 2015 là năm đất nước và Bộ, ngành Tư pháp có nhiều sự kiện lớn, bởi vậy, phong trào thi đua cần phải được phát động, sơ kết, tổng kết một cách thực chất, hiệu quả, tạo động lực khích lệ tinh thần cống hiến cho cán bộ, công chức, viên chức. 
Thứ trưởng lưu ý Cụm thi đua số II cần có chủ đề thi đua riêng cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc Cụm. Mỗi đơn vị thuộc Cụm cũng nên có chủ đề thi đua phù hợp với hoạt động của đơn vị mình. Đặc biệt, các đơn vị cần phải quan tâm xây dựng, nhân rộng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến. 
Bên cạnh việc nâng cao nhận thức về công tác thi đua, khen thưởng, Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị phải chú trọng tới công tác khen thưởng và quan tâm kiểm tra, đôn đốc phong trào thi đua ở cơ quan, đơn vị mình một cách thường xuyên. 
Tại Hội nghị, lãnh đạo Vụ Thi đua – Khen thưởng Bộ Tư pháp đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc cử Trưởng, Phó trưởng Cụm thi đua số II năm 2015. Theo đó, năm 2015, Báo Pháp luật Việt Nam được tín nhiệm cử làm Cụm trưởng Cụm thi đua số II khối các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp. 

Đọc thêm