Cựu chiến binh Bộ Tư pháp phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

(PLO) - Với tinh thần đoàn kết, trung thành, gương mẫu, sáng qua (25/7), Hội Cựu chiến binh (CCB) cơ quan Bộ Tư pháp đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu đã tham dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Báo cáo hoạt động của Hội CCB nhiệm kỳ 2012 – 2017, đồng chí Nguyễn Đình Tạp, Chủ tịch Hội khẳng định thời gian qua, Hội đã nhận sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sát sao, kịp thời của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ Tư pháp và hướng dẫn của Trung ương Hội CCB Việt Nam. Nhờ vậy, các hoạt động đã dần đi vào ổn định, nền nếp, hội viên nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, vươn lên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho Hội viên là nhiệm vụ hết sức quan trọng, Ban Chấp hành (BCH) Hội đã tổ chức để Hội viên tham gia học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục tinh thần đấu tranh cương quyết với các quan điểm sai trái… Hội luôn vận động Hội viên giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ đất nước, khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần giữ vững ổn định chính trị tại đơn vị và nơi cư trú đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Hội viên.

Hội đã động viên Hội viên tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Bộ và Trung ương Hội CCB Việt Nam phát động như: quỹ “đền ơn đáp nghĩa”, “xóa đói giảm nghèo”, “chống biến đổi khí hậu”, “quỹ chất độc màu da cam”… Thực hiện có hiệu quả công tác tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh để thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả, nhớ người trồng cây”. Hội đã phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các đoàn thể của Bộ Tư pháp tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cho thế hệ trẻ thông qua việc tổ chức các chuyến công tác về nguồn, tổ chức các buổi tọa đàm ôn lại truyền thống anh hùng của quân dân ta.

Nhờ có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ 2012-2017 vừa qua, Hội CCB cơ quan Bộ Tư pháp đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng 2 Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân Hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ qua vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm như sinh hoạt Hội chưa được duy trì thường xuyên, một số đồng chí Ủy viên BCH Hội chưa thực sự gương mẫu, chưa đề cao trách nhiệm cá nhân đối với hoạt động của Hội, một số Hội viên còn thiếu tự giác, thiếu nhiệt tình với hoạt động và các phong trào do Hội phát động và tổ chức…

Do vậy, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đề nghị Đại hội cần sáng suốt lựa chọn ra BCH Hội CCB nhiệm kỳ mới có tinh thần, trách nhiệm, am hiểu và có năng lực lãnh đạo. Hội cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, tăng cường phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, chấp hành nghiêm các hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam cũng như sự đồng tình ủng hộ của các đoàn thể thuộc Bộ.

Thứ trưởng nhấn mạnh Hội cần tiếp tục coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho Hội viên nói riêng, cho cán bộ, công chức trong Bộ nói chung, đặc biệt là thế hệ trẻ.  Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, đảm bảo xây dựng Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh, quan tâm hơn nữa tới mục đích chính đáng của Hội viên đồng thời củng cố tinh thần đoàn kết, tạo môi trường làm việc vui vẻ, hòa đồng để mỗi cá nhân phát huy tối đa năng lực bản thân. Thứ trưởng tin tưởng nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả để có thể đóng góp thiết thực hơn nữa vào sự phát triển chung của Bộ, ngành.

Đánh giá cao các hoạt động nền nếp, hiệu quả thời gian qua, đại diện Trung ương Hội CCB Việt Nam hy vọng Hội CCB cơ quan Bộ Tư pháp sẽ không ngừng phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, luôn đoàn kết, nhất trí với tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị do Bộ Tư pháp, Trung ương Hội CCB Việt Nam giao, góp phần xây dựng đất nước ngày một lớn mạnh.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã tiến hành bỏ phiếu và bầu ra BCH Hội CCB nhiệm kỳ 2017 – 2022 do đồng chí Nguyễn Quốc Huy làm Chủ tịch. 

Đọc thêm