Đà Nẵng: Ban Pháp chế HĐND giám sát công tác thi hành án Dân sự

(PLO) -Thực hiện chương trình giám sát năm 2013 của HĐND, vừa qua Ban Pháp chế HĐNDTP. Đà Nẵng do đồng chí Lương Nguyệt Thu - Trưởng Ban Pháp chế - làm Trưởng đoàn đã thực hiện giám sát công tác Thi hành án Dân sự (THADS) năm 2013 tại Cục THA DS thành phố. 
Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
Thay mặt lãnh đạo Cục, đồng chí Trần Phước Thu – Phó Cục trưởng - báo cáo với Đoàn về kết quả công tác năm 2013 của Cục THADS. Năm 2013 là năm khó khăn của nền kinh tế nói chung và công tác THADS nói riêng nhưng cũng là năm có nhiều ý nghĩa quan trọng đối với các cơ quan THADS: Tổng kết 20 năm công tác THADS, lập thành tích chào mừng ngày thành lập ngành. 
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng cục THADS, lãnh đạo Cục, Cục THADS thành phố Đà Nẵng đã đạt và vượt chỉ tiêu Bộ Tư pháp giao năm 2013. 
Năm 2013 với số án thụ lý 11.314 việc tương ứng số tiền phải thi hành 1.351 tỷ đồng; đã thi hành xong 7.459 việc/8.396 việc có điều kiện thi hành, đạt 89%; thu được 689 tỷ đồng/800 tỷ đồng có điều kiện thi hành, đạt 86% (vượt chỉ tiêu Bộ Tư pháp giao 1% về việc và 9% về tiền). 
Bên cạnh đó Cục THADS luôn phát huy tốt công tác giáo dục thuyết phục trong thi hành án. Với 7.459 việc thi hành xong chỉ có 154 trường hợp phải áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án và có 9 trường hợp phải huy động lực lượng liên ngành, các vụ cưỡng chế đều thành công, đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, được nhân dân và chính quyền địa phương ủng hộ.
Với lượng án ngày càng tăng và rất phức tạp trong khi nền kinh tế khó khăn, một lượng lớn doanh nghiệp bị phá sản hoặc làm ăn thua lỗ, không có nguồn tài chính để thi hành án nhưng với sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo, nỗ lực của cán bộ công chức Cục THADS thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành chỉ tiêu Bộ Tư pháp giao và không để xảy ra điểm nóng tại địa phương.
Đồng chí Lương Nguyệt Thu kết luận: Mong Cục THADS phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, cố gắng năm 2014 đạt kết quả cao hơn.

Đọc thêm