Đại học Luật –Đại học Huế được đào tạo tiến sĩ

(PLO) - Chiều 14/6, Trường đại học Luật – Đại học Huế tổ chức Lễ công bố  Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho phép nhà trường được đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Luật kinh tế và của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc cấp giấy phép hoạt động báo chí in cho Tạp chí “Pháp luật và Thực tiễn”.
Lãnh đạo Đại học Huế trao quyết định cho Hiệu trưởng Trường Đại học Luật
Lãnh đạo Đại học Huế trao quyết định cho Hiệu trưởng Trường Đại học Luật

Trường Đại học Luật – Đại học Huế được thành lập theo Quyết định số 274/QĐ-TTg ngày 03/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Khoa Luật thuộc Đại học Huế.

Với đội ngũ cán bộ làm công tác giảng dạy có trình độ chuyên môn cao, hàng năm trường đã tuyển sinh hơn 800 sinh viên hệ chính quy. Những năm gần đây, Trường đã mở lớp đào tạo cao học  chuyên ngành luật Kinh tế, số lượng tuyển sinh hằng năm là 100 học viên.

Trong năm 2015, trường đã mở thêm 02 mã ngành mới: Luật Hình sự, Lý luận Nhà nước và pháp luật. Vào ngày 25/5/2016, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT có quyết định số 1779/QĐ-BGDĐT  cho phép nhà trường được đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Luật kinh tế.

Trong những năm qua, Trường Đại học Luật – Đại học Huế đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, báo cáo khoa học có chất lượng cao. Các giảng viên viết  hàng trăm bài báo và hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, cấp Đại học Huế, cấp trường và đề tài sinh viên đăng ở các báo, tạp chí ở Trung ương, địa phương và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS .TS Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học luật –Đại học Huế cho biết: “Trường Đại học Luật - Đại học Huế là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học về lĩnh vực pháp luật, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ về khoa học xã hội - nhân văn; tổ chức các dịch vụ pháp lý; cung cấp nguồn nhân lực, sản phẩm khoa học, dịch vụ pháp lý có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Khi được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Luật kinh tế, vị thế của nhà trường sẽ được khẳng định, là nơi duy nhất đào tạo trình độ tiến sĩ luật ở Miền trung hiện nay”.

PGS.TS Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật phát biểu tại buổi lễ
PGS.TS Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật phát biểu tại buổi lễ

Để đáp ứng nhu cầu đăng tải các công trình nghiên cứu của giảng viên, của thạc sĩ và tiến sĩ đào tạo tại nhà trường và của các cơ sở đào tạo  Luật khác của cả nước, nhất là  khu vực Miền trung – Tây nguyên, Trường Đại học Luật đã lập đề án xin phép xuất bản  và ngày 06/6 vừa qua trường đã được Bộ trưởng Bộ TT&TT ký Quyết định số 296/GP-BTTTT về việc cấp giấy phép cho trường xuất bản Tạp chí “Pháp luật và thực tiễn”.

“Tạp chí Pháp luật và thực tiễn”  là diễn đàn khoa học cho các nhà nghiên cứu, giảng dạy, học viên, nghiên cứu sinh và các chuyên gia trao đổi, nghiên cứu, thực tiễn pháp lý và các vấn đề khác góp phần hoàn thiện pháp luật và tổ chức thực hiện pháp luật ở Việt Nam”,  PGS.TS Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Đọc thêm