Đại học Luật Hà Nội: Nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng ngày thành lập

(PLO) - Trong không khí nô nức, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập, Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức chuỗi các hoạt động như Hội thi văn nghệ, Hội thi kéo co, Ngày hội sách, Cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp… Tất cả các hoạt động đều được thầy, cô, sinh viên, người lao động của Trường đón nhận và tham gia sôi nổi.
Hội diễn văn nghệ công phu và ấn tượng
Sau hơn một tháng phát động, các Phòng, ban của trường đã xây dựng chương trình, tổ chức tập luyện để tham gia Hội thi. Trong đêm thi, 11 đội đã tham gia biểu diễn với gần 30 tiết mục như: múa, hát, hát tốp ca... Nhiều chương trình tham gia Hội thi được đầu tư, chuẩn bị công phu và có tính nghệ thuật cao, để lại ấn tượng sâu sắc trong cán bộ công chức, học sinh, sinh viên, học viên và khán giả.
Ngày hội sách sôi động và hấp dẫn
Ngày hội sách được Trung tâm thư viện Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức với nội dung chính là triển lãm những thành tựu nghiên cứu khoa học trong suốt 35 năm xây dựng và phát triển của Trường. Trong Ngày hội sách, các đề tài nghiên cứu khoa học, giáo trình, sách tham khảo, chuyên khảo, tạp chí luật học… đều do chính các giảng viên của trường biên soạn.
Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp 2013” 
Đêm chung kết cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp năm 2013” có sự tham gia của 6 đội chơi đến từ 6 liên chi đoàn. Các bạn thí sinh đã thể hiện rất thành công và rất tuyệt vời hình ảnh mang tính thương hiệu của người làm luật nói chung và thương hiệu của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng. Đây chính là những lẵng hoa tươi thắm của Đoàn trường, Hội Sinh viên và toàn thể sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội dâng lên Nhà trường chào mừng kỉ niệm 35 năm Ngày thành lập.
Cựu sinh viên Đại học Luật Hà Nội: Gala Dinner “tri ân và kết nối”
Tối ngày 7/11, trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập trường, ban liên lạc lâm thời cựu sinh viên Đại học Luật đã tổ chức Gala Dinner “tri ân và kết nối”. Đến tham dự chương trình có Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu cùng 200 thầy cô giáo và hơn 1.000 cựu sinh viên. 
Chương trình là món quà tri ân của các cựu sinh viên đối với các thầy cô giáo, với nhà trường, là thông điệp kết nối mạnh mẽ các thế hệ sinh viên của trường đang công tác trên mọi miền Tổ quốc, thành một tập thể mạnh, một nguồn lực lớn để phát triển đất nước và đồng hành cùng sự phát triển của nhà trường.
Hội thi kéo co giữa cán bộ công chức, người lao động 
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Trường, Hội thi kéo co đã diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ công chức, người lao động của Trường tham gia.
CLB Luật gia trẻ: Sân chơi bổ ích của sinh viên Trường ĐH Luật Hà Nội
Câu lạc bộ Luật gia trẻ (Trường ĐH Luật Hà Nội) đã tổ chức sinh hoạt thường kỳ bằng việc tổ chức một phiên tòa tập sự (PTTS) xét xử tranh chấp hợp đồng lao động. Các vai: luật sư, thẩm phán, hội thẩm nhân dân và các đương sự trong vụ án đều do những sinh viên là thành viên Câu lạc bộ đảm nhiệm.
Trực tiếp theo dõi PTTS lần này, Thạc sỹ Vũ Phương Đông, Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại, Phó Bí thư Đoàn trường đánh giá: “Phiên tòa đã cho thấy các sinh viên đều đã nắm chắc thủ tục tố tụng tại phiên tòa cũng như các quy định liên quan đến hợp đồng lao động. Việc diễn án như thế này không chỉ giúp sinh viên nắm chắc kiến thức hơn mà còn giúp các em chững chạc hơn, tự tin hơn trong cuộc sống cũng như trong công tác sau này”. 
Hội thảo khoa học “Đào tạo luật trong bối cảnh toàn cầu hóa”
Thiết thực kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập, sáng 7/11, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Đào tạo luật trong bối cảnh toàn cầu hóa”. Nội dung của Hội thảo tập trung vào các vấn đề về toàn cầu hóa và những thách thức đặt ra đối với đào tạo luật tại Việt Nam; quan điểm về đổi mới đào tạo luật nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập và toàn cầu hóa; kinh nghiệm của một số quốc gia trên thế giới về đào tạo luật… Kết quả của Hội thảo sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu giúp Trường Đại học Luật Hà Nội, các cơ sở đào tạo pháp luật khác của Việt Nam có những định hướng phát triển trong việc đào tạo luật. 

Đọc thêm