Đảng bộ Văn phòng Bộ Tư pháp tiếp tục phát huy thế mạnh trong nhiệm kỳ mới

(PLVN) -Ngày 23/5, Văn phòng Bộ Tư pháp đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự Đại hội có Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Tư pháp Nguyễn Kim Tinh. 

Báo cáo tại Đại hội cho biết, Đảng bộ Văn phòng Bộ Tư pháp có 05 Chi bộ trực thuộc, với tổng số 55 đảng viên. Hoạt động của Đảng bộ Văn phòng trong nhiệm kỳ 2015-2020 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra và các chi ủy đã kịp thời được kiện toàn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc. 

Việc triển khai các nghị quyết, kế hoạch của Đảng uỷ cấp trên được Đảng bộ Văn phòng quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhất là đối với các lĩnh vực được coi là trọng tâm, then chốt như xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng chi bộ; xây dựng và phối hợp xây dựng quy hoạch cấp ủy, đội ngũ lãnh đạo, quản lý; đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả... Qua đó, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Văn phòng từng bước được cải thiện.

 

Từng chi bộ, đảng viên của Đảng bộ không ngừng nâng cao hiệu quả sinh hoạt; kỷ luật, kỷ cương công vụ, đạo đức người Đảng viên; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; theo dõi, phòng ngừa các hành vi vi phạm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tạo tiền đề cho sự phát triển của Đảng bộ trong những năm tiếp theo. 

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Văn phòng Bộ đã nhiều lần được Đảng ủy Bộ Tư pháp tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, năm 2018, Đảng bộ Văn phòng đã nhận Cờ thi đua của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương là tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 05 năm liên tục (2014-2018).

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng bộ vẫn còn tồn tại một số khó khăn. Cụ thể, việc thực hiện một số nhiệm vụ chính trị chuyên môn còn hạn chế; Việc quán triệt, học tập và triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng ở một số chi bộ hiệu quả còn chưa cao; phương thức chưa đa dạng, phù hợp với đặc thù của công tác Văn phòng; triển khai một số nhiệm vụ công tác Đảng còn có phần chưa bài bản, kịp thời. Việc chỉ đạo, lãnh đạo công tác phối hợp giữa các đơn vị thuộc Văn phòng để thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên của Văn phòng cần chú trọng hơn nữa....

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Tư pháp Nguyễn Kim Tinh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Văn phòng Bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đánh giá cao công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên; công tác tổ chức bộ máy, cán bộ được củng cố, kiện toàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; công tác bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện nghiêm túc. Việc tham mưu, xây dựng các Chương trình, Kế hoạch công tác được Đảng bộ Văn phòng quan tâm sâu sát; công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả quan trọng; bảo đảm chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị...

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Kim Tinh đề nghị Đảng bộ Văn phòng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động chuyên môn khác như văn thư, lưu trữ; thực hiện tốt vai trò đầu mối gửi văn bản điện tử cho Văn phòng Chính phủ, thực hiện kết nối, liên thông phần mềm quản lý văn bản… Qua đó, đồng chí tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ mới 2020-2025, Đảng ủy Văn phòng sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục những hạn chế để góp phần tạo nên những thành công chung của Bộ, ngành Tư pháp.

 

Kết thúc, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 09 đồng chí: Nguyễn Quốc Hoàn, Chánh Văn phòng Bộ, Bí thư Đảng ủy; Đỗ Xuân Quý, Phó Chánh Văn phòng Bộ, Phó Bí thư; Lê Thu Anh, Phó Chánh Văn phòng Bộ, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy kiêm Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra và các uỷ viên: Nguyễn Thị Ngọc Lan, Hoàng Hải Yến, Tạ Thị Thanh Hằng, Nguyễn Tùng Phong, Lê Tuấn Phong, Vũ Kim Tuyến. Nhân dịp này, Đại hội cũng bầu ra 08 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết để dự Đại hội Đảng bộ cấp trên. 

Đọc thêm