Đẩy mạnh giải quyết trước Tết đối với các việc thi hành án có điều kiện

(PLO) - Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) vừa có văn bản gửi Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục, Cục trưởng THADS các tỉnh, thành phố yêu cầu quán triệt đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 01/CT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc tổ chức Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 với tinh thần “Vui tươi, yên bình, an toàn và tiết kiệm”.
Đẩy mạnh giải quyết trước Tết đối với các việc thi hành án có điều kiện

Theo đó, cần đẩy mạnh giải quyết trước Tết đối với các việc thi hành án có điều kiện, đặc biệt là các việc tồn đọng từ 30/9/2016 trở về trước. Bên cạnh đó, chú trọng tuyên truyền, thuyết phục, vận động đương sự tự nguyện thi hành án. Không tổ chức cưỡng chế có huy động lực lượng trong thời gian 15 ngày trước và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu (từ 13/1/2017 đến hết ngày 12/2/2017).

Tổng cục THADS cũng yêu cầu tập trung giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo của công dân trước dịp Tết, hạn chế tối đa phát sinh các vụ khiếu nại bức xúc, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đọc thêm