Đẩy mạnh hợp tác về pháp luật và tư pháp giữa hai nước Việt Nam – CHLB Đức

(PLVN) -Sáng 15/10, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã tiếp xã giao Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức (CHLB) tại Việt Nam Guido Hildner. 

Bộ trưởng Lê Thành Long ghi nhận và đánh giá cao những hỗ trợ của CHLB Đức dành cho Bộ Tư pháp Việt Nam trong suốt 20 năm qua, đồng thời cảm ơn sự phối hợp và hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Đức đã góp phần giúp Bộ Tư pháp thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng, thực thi và hoàn thiện hệ thống pháp luật cũng như trong công tác đào tạo, bồi dưỡng pháp luật và đào tạo các chức danh tư pháp của Việt Nam. 

 
Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của Bộ Tư pháp, ngành Tư pháp là chuyển hướng chiến lược từ xây dựng sang hoàn thiện pháp luật gắn với tổ chức thi hành pháp luật, nhất là trong hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, cải cách pháp luật và cải cách tư pháp. Bộ trưởng cũng chia sẻ một số thông tin liên quan đến đào tạo bồi dưỡng; quyền con người và quyền công dân, đặc biệt là quyền của trẻ em; tăng cường thu hồi tài sản trong các án tham nhũng; đang trình Quốc hội dự án luật sửa đổi bổ sung về Luật Giám định tư pháp…

Ngoài ra, Bộ trưởng Lê Thành Long cũng bày tỏ mong muốn với kinh nghiệm, sự hiểu biết và tầm ảnh hưởng của mình, Ngài Đại sứ sẽ giúp thúc đẩy sớm hoàn tất việc phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do EVFTA; Hiệp định Bảo hộ đầu tư EVIPA, đồng thời tin tưởng rằng, Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục giúp đỡ, thúc đẩy các hoạt động hợp tác của Bộ Tư pháp nói riêng và các hoạt động trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp nói chung, góp phần tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và CHLB Đức.

 

Cảm ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Guido Hildner bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo Bộ Tư pháp đã hợp tác tích cực, tiếp tục vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam – CHLB Đức. Đồng thời chia sẻ những vấn đề liên quan đến vấn nạn chống tham nhũng. Ngoài ra, ông Guido cũng mong muốn thúc đẩy và phát triển hợp tác trong khuôn khổ trung tâm pháp luật Đức và pháp luật châu Âu đặt tại Đại học Luật Hà Nội. Đồng thời bày tỏ sự quan tâm vào một số lĩnh vực như Hiệp định thương mại tự do EVFTA; Hiệp định Bảo hộ đầu tư EVIPA, thay đổi pháp luật để mở rộng khả năng công ăn việc làm cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Đức... 

Đọc thêm