Đẩy mạnh truyền thông về hội nghị công tác dân vận trong hoạt động hoà giải

(PLVN) - Sáng 24/6, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức hội nghị công tác dân vận trong hoạt động hoà giải. 
Đẩy mạnh truyền thông về hội nghị công tác dân vận trong hoạt động hoà giải

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) Phan Hồng Nguyên cho biết, Vụ đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu về nội dung Phim phóng sự để tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện. Đồng thời cho biết đã trình Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp ký Công văn gửi Ban Dân vận Trung ương đề nghị cho ý kiến về nội dung trả lời phỏng vấn đồng chí Trương Thị Mai – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương để đưa vào Phim phóng sự. 

Cùng với đó, đã tổ chức ghi hình Toạ đàm trên Đài Truyền hình Việt Nam; phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam xây dựng kịch bản phóng sự truyền thanh; phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam điện tử tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến…Vụ cũng báo cáo về những công việc cần triển khai trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh đề nghị Vụ PBGDPL tiếp tục chủ trì, phối hợp với các đơn vị để hoàn thiện nội dung Phim phóng sự; rà soát các công việc, bám sát các yêu cầu, định hướng mà đồng chí Trương Thị Mai đã đề ra. Đặc biệt, Vụ phải chủ động, phối hợp với các đơn vị liên quan, xây dựng bài phỏng vấn Bộ trưởng Bộ Tư pháp. 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu phải có kế hoạch rõ ràng, cụ thể về việc phối hợp với các Sở Tư pháp và Bộ Tư pháp trong việc tổ chức Hội nghị này ở các điểm cầu. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh đây là hội nghị quan trọng, do đó các đơn vị được phân công phải rà soát, đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc, đồng thời tích cực truyền thông về Hội nghị. 

Đọc thêm