Đẩy nhanh tiến độ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Thi hành án dân sự

(PLO) - Sáng qua (17/6), Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã làm việc với Ban Chỉ đạo tổ chức các hoạt động hướng tới tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Thi hành án dân sự (THADS) nhằm đôn đốc triển khai hiệu quả, kịp tiến độ các khâu chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm.
Đẩy nhanh tiến độ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Thi hành án dân sự

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Mai Lương Khôi đánh giá việc triển khai các hoạt động hướng tới ngày kỷ niệm Ngành được tổ chức nghiêm túc, bảo đảm chất lượng, tiến độ, bám sát chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, tạo được bầu không khí sôi nổi trong toàn hệ thống. Tại địa phương, việc triển khai các hoạt động kỷ niệm của các Cục THADS cũng đã nhận được sự quan tâm, đồng tình, ủng hộ của tỉnh/thành ủy, UBND và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành liên quan.

Công  tác tuyên truyền trên báo chí, phương tiện truyền thông được Tổng cục đặc biệt chú trọng; việc xuất bản sách, tạp chí chuyên đề, phim tư liệu cùng một số hoạt động khác cũng đang được gấp rút hoàn thành. Cuộc thi Chấp hành viên giỏi đang được Ban Tổ chức chỉ đạo 2 khu vực còn lại là miền Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công vòng 2, từ đó tiếp tục xây dựng chương trình vòng chung kết.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống THADS, Tổng cục đã họp xét và trình Hội đồng Thi đua khen thưởng ngành Tư pháp xét trình Bộ trưởng xem xét quyết định tặng Bằng khen cho 29 tập thể và 81 cá nhân thuộc các cơ quan THADS địa phương.

Thứ trưởng, Trưởng ban Chỉ đạo Trần Tiến Dũng đề nghị Tổng cục cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị liên quan, các cấp ủy, chính quyền địa phương để công tác tuyên truyền có sức lan tỏa mạnh mẽ và đạt hiệu quả thiết thực. Ngoài yêu cầu về chất lượng thì cũng cần lưu ý đẩy nhanh về mặt tiến độ để công tác chuẩn bị được chu đáo, đảm bảo cho Lễ kỷ niệm diễn ra thành công, qua đó giúp nâng cao vị thế của Bộ, ngành.

Đọc thêm