Đoàn cán bộ Bộ Tư pháp bắt đầu chuyến học tập, nghiên cứu tại Đại học Metropolitan, Vương quốc Anh

(PLVN) - Ngày 15/7, đoàn cán bộ của Bộ Tư pháp Việt Nam do bà Ngô Quỳnh Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến giáo dục pháp luật Bộ Tư pháp làm Trưởng đoàn bắt đầu chuyến học tập, nghiên cứu chuyên sâu về bổ trợ tư pháp và trọng tài thương mại quốc tế tại  Đại học Metropolitan, Vương quốc Anh trong thời gian từ 13 - 22/7. 
Đoàn cán bộ Bộ Tư pháp bắt đầu chuyến học tập, nghiên cứu tại Đại học Metropolitan, Vương quốc Anh

Phát biểu về mục đích của Khoá học, bà Ngô Quỳnh Hoa khẳng định: xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ công chức viên chức đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay luôn được Bộ Tư pháp xác định là vấn đề then chốt, rất quan trọng. 

Bộ Tư pháp tổ chức Chương trình này với mục tiêu giúp cho các công chức, viên chức tham gia đoàn công tác có cơ hội được tìm hiểu, nghiên cứu, tiếp nhận thông tin, trao đổi kinh nghiệm từ các chuyên gia, trọng tài viên, giáo sư của Anh về bổ trợ tư pháp và trọng tài thương mại.

Bà Ngô Quỳnh Hoa khẳng định, Bộ Tư pháp rất coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ, công chức
Bà Ngô Quỳnh Hoa khẳng định, Bộ Tư pháp rất coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ, công chức

Vương quốc Anh là nước có hệ thống các ngành luật tương đối hoàn chỉnh và phong phú, có hệ thống văn bản pháp luật về trọng tài phát triển sớm. Luật trọng tài của Anh được thông qua năm 1697. Anh quốc cũng là nơi có Trung tâm trọng tài quốc tế LCIA - một trong các tổ chức trọng tài nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Đồng thời, Vương quốc Anh cũng có kinh nghiệm về bổ trợ tư pháp và trọng tài thương mại quốc tế, có thể giúp ích nhiều cho các cán bộ, công chức Bộ Tư pháp tham gia Khoá học này.

Các cán bộ tham gia khoá học đều tin tưởng, những kiến thức và kinh nghiệm thu được tại khoá học, các thành viên trong Đoàn có thể vận dụng và tham mưu cho Bộ Tư pháp Việt Nam vận dụng hiệu quả đối các công việc có liên quan từ xây dựng pháp luật cho đến tổ chức thi hành pháp luật, đặc biệt đối với sự phát triển của công tác về bổ trợ tư pháp, trọng tài thương mại của Bộ Tư pháp trong giai đoạn hiện nay và tương lai. 

 
Dự kiến, trong thời gian học tập tại Đại học Metropolitan, các cán bộ Bộ Tư pháp sẽ được nghe các giáo sư Đại học Metropolitan giới thiệu về Khung pháp lý của Vương quốc Anh đối với trọng tài thương mại; Vai trò của Nhà nước, vai trò của tư pháp; các trọng tài tư pháp; trọng tài quốc tế và giải quyết tranh chấp v.v…
 

Đọc thêm