Đoàn thanh niên Bộ Tư Pháp xây dựng văn hóa đọc sách

(PLO) - Ngày 25/9, Bộ Tư Pháp tổ chức tọa đàm về sách và văn hóa đọc sách. Đến với buổi tọa đàm có nhà thơ Trần Đăng Khoa, đồng chí Phan Hồng Nguyên, Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ, bà Lê Thu Anh, phó chánh văn phòng Bộ. 
Nhà thơ Trần Đăng Khoa trao đổi tại tọa đàm
Nhà thơ Trần Đăng Khoa trao đổi tại tọa đàm
Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, bà Lê Thu Anh cho biết, “Sách là chìa khóa của mọi thành công, giúp cho mỗi chúng ta vươn lên và tự hoàn thiện về trí tuệ nhân cách và tâm hồn. Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, sự lôi cuốn của mạng internet, các cán bộ của Bộ cần nhận thức rõ vai trò của sách để nâng cao phẩm chất chính trị và đạo đức, phải có những giải pháp nhằm thu hút các cán bộ công chức, viên chức của bộ tìm đến với sách, phát triển và nâng cao chất lượng thư viện…” 
Nhà thơ Trần Đăng Khoa cũng tới buổi tọa đàm trao đổi về tầm quan trọng của văn hóa đọc sách. Ông cho biết: “Sách là nguồn tri thức vô tận, chúng ta có thể tìm kiếm bất cứ điều gì chúng ta muốn ở trong sách. Trí khôn loài người nằm trong sách, chính việc đọc sách sẽ làm chúng ta khôn lên. Các nhà lãnh đạo đều nên đọc sách để có thể dồi kiến thức, củng cố và đào sâu hơn nữa về công việc chuyên trách…”
Bên cạnh đó, Nhà thơ cũng trao đổi về kỹ năng chọn sách hay. Trên thị trường sách hiện nay, sách giải trí, thưởng thức, rất nhiều. Tuy nhiên, sách công cụ đối với các lĩnh vực và đối với lĩnh vực pháp lý chưa phát triển vì đối tượng ít và sách không bán được nhiều. 
Do đó,để khắc phục vấn đề chính người đọc nên tự tìm kiếm, hoặc dịch những cuốn sách nước ngoài liên quan đến công việc, lĩnh vực yêu thích của bản thân, chính việc đó sẽ mở mang tri thức của mình, không chỉ để phục vụ mình mà còn góp phần nào đó cho cộng đồng tri thức và làm phong phú thêm biển sách. 
Hiện nay, sách là một thế giới vô tận, việc lựa chọn sách cũng rất quan trọng. Bạn đọc có thể tự chọn những cuốn sách có thẩm định, những cuốn sách nổi tiếng, kinh điển trên thế giới, được giải nobel hoặc người đọc cũng có thể tìm đọc những cuốn sách của những  nhà văn, nhà phê bình có uy tín. 
Trong buổi hội đàm, Bộ Tư Pháp cũng có một biên bản ký giao ước. Mục đích là để khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong thế hệ đoàn thanh niên của Bộ,  đưa văn hóa đọc sách trở thành nét đẹp văn hóa, xây dựng môi trường đọc sách văn minh, thân thiện, lành mạnh… 

Đọc thêm