Đồng bằng SCL: Tưng bừng Hội thi Chấp hành viên giỏi lần thứ nhất

(PLO) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Thi hành án dân sự (19/7/1946 - 19/7/2016) và thực hiện Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật THADS, trong hai ngày 23 và 24/6, tại Kiên Giang, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thi Chấp hành viên giỏi lần thứ nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Đồng bằng SCL: Tưng bừng Hội thi Chấp hành viên giỏi lần thứ nhất

Dự hội nghị có Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Hoàng Sỹ Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng, lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh cùng đại diện khoảng hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức ngành THADS 13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Theo Tổng cục trưởng Hoàng Sỹ Thành, việc tổ chức hội thi nhằm tạo ra đợt sinh hoạt sâu rộng tìm hiểu về chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức pháp lý, kỹ năng xử lý tình huống về THADS đối với chấp hành viên, thừa phát lại trên toàn quốc. Qua đó, nâng cao chất lượng về chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, tăng cường đoàn kết của chấp hành viên, thừa phát lại.

Bên cạnh đó, hội thi cũng nhằm kịp thời phát hiện, tuyên dương những chấp hành viên, thừa phát lại giỏi để nhân rộng điển hình; xây dựng hình ảnh chấp hành viên, thừa phát lại trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp, qua đó khơi dậy lòng tự hào về truyền thống THADS của toàn thể công chức và người lao động trong các cơ quan THADS và các văn phòng thừa phát lại.

Thay mặt Tổng cục THADS, ông Hoàng Sỹ Thành cũng gửi lời cảm ơn lãnh đạo, chính quyền tỉnh Kiên Giang đã nhiệt tình hỗ trợ để Bộ Tư pháp tổ chức hội thi cấp khu vực tại đây và mong rằng ngành THADS địa phương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo các cấp, các ngành và chính quyền địa phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, những năm qua Kiên Giang đã tập trung đẩy mạnh đầu tư, phát triển đồng bộ trên các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó có phần đóng góp của hệ thống cơ quan THADS tại địa phương.

“Hội thi lần này là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm tuyên truyền và tôn vinh thành tích của ngành THADS trong 70 năm qua; là cơ hội để cán bộ, công chức ngành THADS ôn lại truyền thống của ngành, phát huy lòng tự hào, yêu ngành, yêu nghề, khắc phục khó khăn trong công tác và cuộc sống, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ Đảng và Quốc hội giao; đồng thời là dịp để chấp hành viên các tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, trau dồi kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, nâng cao năng lực tác nghiệp của chấp hành viên”, ông Hồng nhấn mạnh. 

Tại vòng thi cấp khu vực lần này, hội thi được tổ chức thi tập thể theo hình thức sân khấu, gồm 3 phần thi (thời gian mỗi đội thi không quá 50 phút), bao gồm: Phần chào hỏi (giới thiệu về đội tham gia dự thi); phần thi xử lý tình huống (sau khi bố thăm các tình huống do Ban tổ chức đã chuẩn bị, mỗi đội thi có 1 phút suy nghĩ để trả lời); phần thi năng khiếu (thí sinh tự lựa chọn nội dung có liên quan đến công tác THADS, lịch sử truyền thống của ngành và ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương). Đơn vị đạt giải nhất tại vòng thi cấp khu vực lần này vinh dự được tham dự tại vòng thi chung kết toàn quốc tại Hà Nội (dự kiến từ 15 đến 19/7/2016).

Để hội thi đạt kết quả cao, ông Hoàng Sỹ Thành yêu cầu Ban giám khảo chấm thi phải đảm bảo tính khách quan, chính xác, công bằng, chấm đúng thể lệ. Các thí sinh dự thi chấp hành kỷ luật, đúng quy định, thi hết mình, năng động sáng tạo.

Chiều hôm qua (24/6), Ban tổ chức đã trao giải nhất hội thi cho Đội Chấp hành viên đến từ TP Cần Thơ, giải nhì thuộc về Đội của tỉnh Kiên Giang, hai Đội thuộc tỉnh Long An và Tiền Giang đồng giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải khác như giải ấn tượng, giải phong cách, giải tiềm năng,... cho các Đội thi.

Đọc thêm