Đồng Nai tập huấn xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

(PLO) - Mới đây, tại hội trường Trụ sở khối  Nhà nước tỉnh Đồng Nai đã diễn ra hội nghị tập huấn chuyên sâu và trao đổi về công tác xây dựng xã phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

Đồng Nai tập huấn xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Ông Lê Triết Như Vũ – Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai cho biết:  Qua một thời gian triển khai, công tác xây dựng xã phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật đã đạt những kết quả tích cực nhưng cũng còn một số khó khăn, vướng mắc. Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong năm 2019, Hội đồng phối hợp, phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh ban hành kế hoạch và tổ chức hội nghị nói trên.


Tại buổi hội nghị, các cán bộ tư pháp được phổ biến những nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu phải thực hiện việc đánh giá các tiêu chí xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật với 5 tiêu chí, 25 chỉ tiêu, đồng thời thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác này hiện nay tại địa phương và biện pháp nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc đó. Thông qua hội nghị, hơn 130 cán bộ tư pháp có mặt đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm phục vụ cho hoạt động tư pháp trên địa bàn./.

Đọc thêm