Đồng Tháp: Khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong lĩnh vực tư pháp

(PLVN) - Sở Tư pháp Đồng Tháp vừa ban hành văn bản khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và dịch vụ bưu chính công ích.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong hoạt động của Sở Tư pháp, đồng thời chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp. Sở Tư pháp khuyến khích tổ chức, cá nhân tiếp tục tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và dịch vụ bưu chính công ích đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

Cụ thể, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 các lĩnh vực Bổ trợ Tư pháp; Lĩnh vực Công chứng; Lĩnh vực Phổ biến, giáo dục pháp luật; Lĩnh vực Trợ giúp pháp lý truy cập địa chỉ https://dichvucong.dongthap.gov.vn và thực hiện theo hướng dẫn. Đối với người dân có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến thì truy cập vào địa chỉ https://lltptructuyen.moj.gov.vn và thực hiện theo hướng dẫn

Đối với nộp hồ sơ và nhận trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại nhà, tổ chức, cá nhân liên hệ Bưu điện gần nhất trên địa bàn để nộp hồ sơ và nhận kết quả tại nhà. Hoặc liện hệ số điện thoại (02773.871171) để được Bưu điện tỉnh Đồng Tháp hướng dẫn cụ thể.

 Khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 để góp phần chồng dịch Covid-19

Hiện nay, Bưu điện tỉnh Đồng Tháp đang thực hiện chính sách giảm giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ và chuyển trả kết quả thủ tục hành chính nội tỉnh theo Quyết định số 218/QĐ-BĐĐT ngày 13/3/2020 (thời gian thực hiện từ 17/3/2020 đến 30/6/2020), theo đó giá cước phạm vi thành phố Cao Lãnh 20.000đồng/01 hồ sơ; các địa chỉ còn lại trong Tỉnh 24.000đồng/01 hồ sơ.

Về cách thức thực hiện thanh toán phí, lệ phí, các tổ chức, cá nhân sẽ thực hiện nộp lệ phí khi đến nhận kết quả đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Riêng đối với dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại nhà thì tổ chức, cá nhân nộp trực tiếp cho nhân viên bưu điện mà không cần phải đến Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công.

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc đề nghị vui lòng liên hệ số điện thoại 02773.851186 - 02773.898951 để được hướng dẫn, giải đáp.

Cùng chuyên mục
Đọc thêm